FANDOM

Akiyama Yukari (秋山 優花里) là nạp đạn viên của đội Ankou và là một trong số các nhân vật chính trong anime Girls und Panzer và phim ngắn Girls und Panzer der Film.

Tiểu sử

Yukari là học sinh năm hai của Trường nữ sinh cao trung Ooarai. Ba cô là thợ hớt tóc nên nhà cô cũng là tiệm hớt tóc.

Trong truyện, Yukari đã thích xe tăng khi con nhỏ, khác hẳn với các bạn gái cùng tuổi khác. Cũng vì yêu thích xe tăng và quân nhu mà cô trở nên xa cách với bạn cùng lớp. Khi Chiến xa đạo được phục hồi ở trường, cô đã tham gia mà không cần suy nghĩ vì cuối cùng cô cũng tìm được nơi cô ấy được là chính mình. Cô tỏ ra sung sướng khi biết rằng Nishizumi Miho cũng tham gia, mặc dù Miho tham gia vì lý do khác.

Ngoại hình

Yukari có mái tóc xoăn nâu đen ngắn và mắt nâu đen.

Yukari Panzer Mode.jpg

Tính cách

Yukari là một người năng nổ và cuồng xe tăng. Sở thích của cô là sưu tập các mẫu xe tăng mô hình, cũng như các bộ phận của xe tăng thật như bánh xe, xích, thùng xăng dự trữ, vv... Cô tỏ ra kính nể Miho và gọi Miho là "Nishizumi-dono". Hơn thế nữa, cô còn biết rõ thông tin cá nhân của Miho ví dụ như số đo 3 vòng.

Bối cảnh

Yukari là người bạn mới thứ ba của Nishizumi Miho kể từ khi Miho chuyển sang Trường nữ sinh cao trung Ooarai. Cô ngưỡng mộ Miho một cách cuồng nhiệt, giống như fan hâm mộ. Yukari theo dõi lần mà Miho để thua trận trong trận chung kết Chiến xa đạo năm ngoái, nhưng vẫn tôn trọng quyết định cứu đồng đội thay vì như chị cô và mẹ cô, những người chỉ quan tâm đến chiến thắng.

Trong tập trận với các đội khác trong đội Chiến xa đạo trong trường (dưới sự giám sát của hướng dẫn viên Chouno Ami), Yukari làm pháo thủ cho xe tăng của Miho và bắn hạ thành công từng xe tăng của các đội khác. Sau khi thắng tập trận, Yukari được đề nghị làm nạp đạn viên để cho Hana thay thế vị trí pháo thủ. Sau này, xe tăng của Yukari được gọi là đội Ankou.

Mặc cho cả đội không biết cô ở đâu, Yukari thâm nhập vào Trường trung học đại học Saunders, cải trang thành học sinh Saunders để dò la chiến thuật của họ sắp tới với trường Ooarai trong Giải đấu toàn quốc. Cô thành công trong việc biết được loại xe tăng nào mà Saunders sẽ sử dụng cũng như chiến thuật mà họ đưa ra. Khi trở về, cô ngạc nhiên vì Miho và toàn đội Ankou đã đến nhà cô. Sau đó Yukari cho các bạn mình xem video tự quay khi thâm nhập vào khu kí túc xá ở Saunders.

Trong trận bán kết với Trường cao trung Pravda, Yukari lại một lần nữa thâm nhập vào lãnh thổ địch cùng với Erwin để do thám và tìm các vị trí đóng quân của xe tăng bên Pravda, kể cả kì tăng.

Thông tin bên lề

  • Hoa mà cô yêu thích là hoa bồ công anh và xe tăng yêu thích là xe tăng Ba Lan 7TP (phiên bản 2 tháp pháo).
  • Yukari có hẵn một series đặt biệt - Góc nhìn về tăng của Yukari, The Humble Yukari Akiyama's Tank Corner (Fushou - Akiyama Yukari no Sensha Kouza), gồm 6 tập. Mỗi tập đi kèm khi mua đĩa Blu-ray Girls und Panzer BD/DVD, mỗi tập dài khoảng 5 phút và thường nói vế thông số kỹ thuật của một xe tăng nhất định. (ví dụ tập 3 là về xe tăng Mỹ)
  • Lúc cô bị phát hiện khi đang thâm nhập vào buổi họp trước trận đấu của Trường trung học đại học Saunders, cô tự gọi mình là Trung sỹ Oddball, giống tên chỉ huy xe tăng Sherman trong phim Kelly's Heroes (1970)
  • Trong tập 6 (~20:53), cô được Erwin đặt biệt danh là Heinz Wilhelm Guderian, giống như Erwin Rommel, Guderian là một chỉ huy tài ba và người tiên phong trong việc áp dụng chiến thụât cơ giới và tham gia xâm lược nước Pháp cùng với Rommel, tuy nhiên, Guderian lại nổi tiếng ở mặt trận phía Đông, trong khi Rommel thì tung hoành ở chiến dịch Châu Phi. Guderian có vai trò lớn trong việc phát triển xe tăng vào giai đoạn sau đó của cuộc chiến, với kiến thức uyên thâm về cơ giới. Ông là tác giả của cuốn "Achtung - Panzer!", viết về sự phát triển của xe tăng và các chiến thuật năm 1937
  • Yukari là nhân vật thứ hai có bản mod lồng tiếng chính thức của World of Tanks.
  • Ngày sinh của các thành viên đội Ankou đều gắn liền với các sự kiện nổi tiếng trong Chiến tranh thế giới thứ hai. Sinh nhật của Yukari là 6/6, chiến dịch Overlord, được biết đến là D-Day, cuộc đổ bộ của quân Đồng Minh vào Normandy năm 1944.
  • Trớ trêu rằng Yukari có một mái tóc bù xù trong khi bố cô là thợ làm tóc, nhưng trong Motto Love Love Sakusen Desu! chapter 13, dù ba mẹ cô có làm cho tóc cô thế nào thì tóc cô vẫn luôn quay về tình trạng bù xù như thế.

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên