FANDOM

Anchovy (アンチョビ, Anchobi) là nhân vật phụ trong anime Girls und Panzer (OVA Kore ga Hontou Anzio-sen Desu!) và Girls und Panzer der Film.

Tiểu sử

Anchovy là học sinh Trường cao trung Anzio. Đồng thời, cô cũng là chỉ huy trưởng của đội Chiến xa đạo của trường; cô chỉ huy xe tăng Ý Carro Armato P40. Tên thật của cô là Anzai Chiyomi (安 斎 千代 美).

Trong anime, cô chỉ xuất hiện hai lần trong tập 7, lần đầu tiên là trong sự liên tưởng Koyama Yuzu, và lần thứ hai là khi cô nằm gục trên chiếc chiến xa của mình sau sự thất bại dưới tay Ooarai.

Trong manga, cô xuất hiện từ chương 7 đến chương 9. Ngay từ đầu, cô đã gây một ấn tượng khá tiêu cực đối với các độc giả bởi sự nóng nảy và khó tính thì sau khi bại trận, tâm trạng cô đã có chút chuyển biến, cô khẳng định với đồng đội của mình rằng cô luôn muốn đem lại chiến thắng cho toàn đội, không phải chỉ cho riêng mình.

Anchovy trong OVA lại khác đi đôi chút; tuy vẫn giữ sự nóng tính, tính cương quyết và có đôi chút tự phụ, nhưng cô không hề thô lỗ đối với đối thủ của mình và đặc biệt là đối với Miho, trái lại, cô tỏ ra rất lịch sự và nhã nhặn, cuối trận đấu, cô mở tiệc chiêu đãi tất cả đối thủ của mình và tuyên bố đó chính là phong cách Chiến xa đạo của Anzio.

Ngoại hình

Anchovy có một mái tóc dài màu xanh lục được buộc 2 bím và một cặp mắt màu nâu. Trong trận đấu, cô mặc đồng phục được kết hợp từ quân phục "Lính áo sơ mi đen" (đồng phục của phát xít Ý) (MVSN, Milizia Volontaria per la Sicurezza Nazionale), và quân phục lực lượng xung kích Ý (Arditi) trong Thế chiến 1. Đặc biệt, cô luôn cầm theo 1 chiếc roi quất ngựa.

Tính cách

Trong manga, Anchovy được biết đến là một cô gái khá nóng tính (đặc biệt là sau khi thất bại), tự tin có phần kiêu ngạo và đồng thời cũng rất nghiêm khắc với thuộc cấp; cô cho rằng mục đích duy nhất trong Chiến xa đạo chính là chiến thắng bằng bất cứ giá nào và do vậy là khinh thường bất cứ kẻ nào có ý định bỏ chạy khỏi trận chiến. Tuy nhiên, chính vì vậy mà cô có phần lờ đi những đồng đội của mình; trên thực tế, khi Miho nói với cô ấy rằng, những người đồng đội mới thực sự còn quan trọng hơn chiến thắng, cô đã phản đối kịch liệt và cho rằng cô không bận tâm tới họ, cô đồng thời khẳng định thêm rằng nhiệm vụ của một người đội trưởng chính là để mang lại chiến thắng vinh quang cho đội, dù phải trả bất cứ giá nào. Bên cạnh đó, qua lời xin lỗi của cô tới Carpaccio cũng minh chứng cho luận điểm trên, cô đã nhận hết lỗi lầm về mình như một người đội trưởng, thay vì đổ lỗi cho đồng đội.

Trong OVA, tính cách của cô có chút thay đổi; cô vẫn giữ sự kiên định có đôi phần nóng tính cộng với một chút kiêu ngạo của mình". Dù Miho có là người nhà Nishizumi đi nữa thì chiến thắng vẫn sẽ là của Anzio". Trong trận đánh, cô không hề tỏ ra khiếm nhã chút nào, cô mong muốn một trận đánh công bằng và cũng thẳng thắn thừa nhận thất bại của mình. Trong trận chiến, cô tỏ ra là một chỉ huy có tài, mặc dù khi kế hoạch đó thất bại (do sự sai lầm của thuộc cấp),trong nỗ lực triệt hạ kì tăng của đối phương, cô đã hành động khá bất cẩn và nhanh chóng rơi vào bẫy của Ooarai.

Thông tin bên lề

  • Biệt danh của cô xuất phát từ một loài cá nước mặn nhỏ cùng tên thường sinh trưởng ở các vùng Đại Tây Dương, Ấn Độ Dương và Thái Bình Dương. Chiến xa yêu thích của cô là chiếc Carro Armato P40 của Ý.
  • Cô là chỉ huy Chiến xa đạo duy nhất từng đối mặt Miho mà không đến động viên cô trước trận đấu với Kuromorimine. Tuy vậy, sau trận đấu, cô đã gửi quà mừng đến Ooarai để chúc mừng chiến thắng của họ (cá cơm đóng hộp, đây được cho là món quà duy nhất mà trường cô đủ khả năng chi trả). Trong OVA Kore ga Hontou no Anzio-sen Desu!, chúng ta biết rằng là cô và các học viên Anzio đã đến khu vực trận đấu với Kuromorimine từ rất sớm và tổ chức một bữa tiệc và họ đã ngủ quên trong lúc trận đấu diễn ra.
  • Mỉa mai thay, cô không hề biết bơi mặc dù biệt danh của cô đến từ một loại cá.
  • Anchovy sinh ngày 23 tháng 9, trùng với ngày sinh một họa sĩ nổi tiếng người Ý Francesco Di Giorgio di Martino

.

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên