FANDOM

Senshado-rules.jpg
Chiến xa đạo - Sensha-dou (戦車道) là môn phái viễn tưởng trong Girls und Panzer.

Bao quát

Chiến xa đạo là một dạng môn phái liên quan đến việc sử dụng xe tăng như là một vũ khí. Môn phái này dành riêng cho các trường nữ sinh cao trung với mục đích rèn luyện phẩm giá và tố chất của một thiếu nữ, trở thành một công dân mẫu mực và có ích cho xã hội, là những phẩm hạnh cần thiết cho bậc làm mẹ. Một trận chiến xa đạo gồm hai đội, mỗi đội có một xe tăng cho riêng mình, chiến đấu trong các trận của Liên đoàn.

Luật thi đấu

Điều 1 - Khoản 2 :Thể thức thi đấu

Có 2 loại thể thức đấu: Tiêu diệt toàn bộ và Hạ cờ. Các trận đấu này sẽ được tùy chỉnh bởi Liên đoàn.

Trong Tiêu diệt toàn bộ, nhiệm vụ của hai đội là phải tiêu diệt toàn bộ tất cả xe tăng của đối phương, đội nào tiêu diệt hết trước sẽ dành chiến thắng.

Trong Hạ cờ, nhiệm vụ của hai đội là bằng mọi giá phải tiêu diệt đười kì tăng của đối phương, cho dù số lượng xe của kì tăng bị hạ có còn nhiều đi chăng nữa, đội tiêu diệt được kì tăng sẽ dành chiến thắng.

Điều 2 - Khoản 2: Giới hạn số lượng xe tham gia

Mỗi đội đều không được sử dụng vượt quá số lượng xe mà Liên đoàn đưa ra.

Tuy nhiên, vẫn cho phép đội tham gia nếu số xe ít hơn số lượng xe được chỉ định.

Điều 2 - Khoản 3: Địa điểm thi đấu

Địa điểm thi đấu sẽ được chọn bởi Liên đoàn.

Không được phép đi lại trong địa điểm thi đấu 72 tiếng trước khi trận đấu bắt đầu. Các bên tham gia nên tìm hiểu trước bản đồ và địa hình của khu vực chiến đấu.

Nếu có khiếu nại gì về việc chọn chiến trường, hai bên có quyền thông báo đến Liên đoàn trong 24 tiếng kể từ khi quyết định chiến trường được đưa ra.

Điều 3 - Khoản 1: Phân loại các phương tiện tham gia

Chỉ những phương tiện sau đây được phép tham gia:

  • Những xe được hoàn thành trước 15/8/1945, tức ngày kết thúc Chiến tranh thế giới thứ hai.
  • Những xe mà có những mẫu thử nghiệm được đem ra kiểm nghiệm cũng trước ngày đưa ra.
  • Những xe mà được lắp ráp và xây dựng bằng những nguyên liệu có vào thời gian đó và trước ngày đưa ra.

Những xe đáp ứng được những yêu cầu trên sẽ được chế tạo và sử dụng đúng nguyên liệu đó mà có sẵn vào thời đó.

Đối với các xe chỉ có trên bản vẽ (chưa vượt qua khâu ý tưởng), Liên đoàn sẽ kiểm tra tính hợp lệ theo các tiêu chí nhất định.

Tuy nhiên, trong trường hợp có khó khăn về nguồn cung ở số lượng nhất định, Liên đoàn có thể cho phép thay đổi một chút về thông số kỹ thuật.

Điều 3 - Khoản 2: Cung cấp thiết bị

Tất cả các xe tăng phải đồng bộ với những thiết bị mà trọng tài Liên đoàn đưa ra.

Để tăng tính đảm bảo an toàn, khoang chiến đấu của kíp lái tăng phải được lắp đặt giáp bảo vệ được Liên đoàn công nhận.

Điều 3 - Khoản 3: Vũ khí được cho phép

Tất cả đạn dược đều phải được Liên đoàn cho phép thông qua.

Bất cứ đầu đạn hoặc thuốc nổ tự chế nào đều bị cấm.

Điều 4 - Khoản 2: Điều kiện giành chiến thắng

Trận đấu tiêu diệt toàn bộ

Đội nào khiến tất cả xe đối phương ngừng hoạt động sẽ dành chiến thắng.

Trận đấu hạ cờ

Đội nào hạ gục được xe tăng mang cờ của đối phương sẽ dành chiến thắng.

Điều 4 - Khoản 4: Điều kiện nhận thất bại

  • Xe được xem là đã ngừng hoạt động
  • Thành viên kíp lái bỏ chạy khỏi xe.
  • Trọng tài quyết định trận đấu không thể tiếp tục (trường hợp nếu trọng tài công nhận xe vẫn hoạt động thì sẽ được quyết định dựa vào mức độ thiệt hại mà xe phải hứng chịu).
  • Khi có hành vi vi phạm luật xảy ra.

Điều 4 - Khoản 6: Đối với xe đã ngừng hoạt động

Một xe sẽ không được phép tiếp tục tham gia trận đấu khi bị đánh giá là ngừng hoạt động.

Các thành viên kíp lái xe đó sẽ đợi và tuân thủ quyết định của Trọng tài.

Điều 5: Các hành vi bị cấm

  1. Sử dụng các thiết bị không được công nhận bởi Liên đoàn.
  2. Tự ý rời địa điểm thi đấu.
  3. Khai hỏa trực tiếp vào mục tiêu con người.
  4. Tấn công xe đã ngừng hoạt động.
  5. Có hành vi thiếu tôn trọng Trọng tài và những người khác tham gia trận đấu.
  6. Các hành vi được xem là "quăng" trận đấu.

Vi phạm 1 trong số các điều trên sẽ khiến đội bị truất quyền thi đấu.

Điều 6 - Đền bù thiệt hại

Liên đoàn Chiến Xa Đạo Nhật Bản sẽ đền bù mọi thiệt hại, khôi phục cơ sở hạ tầng trong khu vực chiến đấu.

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên