FANDOM

"Chị không bao giờ bắn trật đâu. Chị có thể thổi bay nó với độ chính xác 120%"
―Chouno Ami
"Làm tốt lắm, rất tuyệt!"
―Chouno Ami

Chouno Ami (蝶野 亜美) là một nhân vật phụ trong anime Girls und PanzerGirls und Panzer der Film.

Tiểu sử

Chouno Ami là Đại úy thuộc Lực lượng Phòng vệ Mặt đất Nhật Bản và cô chỉ huy chiếc Type 10 , được cho là chiến xa uy lực nhất trong cả bộ anime nhưng vì đó là một chiếc chiến xa hiện đại nên nó không được phép tham gia các trận đấu Chiến xa đạo. Theo luật của Liên đoàn Chiến xa đạo Nhật Bản, các xe tăng tham gia các trận đấu Chiến xa đạo phải là những xe tăng sản xuất sau 15 tháng 8 năm 1945 - tức ngày hoàn toàn kết thúc Chiến tranh thế giới thứ 2 (mặt trận Thái Bình Dương). Do vậy chiến xa mạnh nhất trong anime đã thuộc về Maus, xe tăng lớn nhất lịch sử đã từng xuất hiện trong trận đấu giữa KuromorimineOoarai.

Ngoại hình

Ami có một mái tóc ngắn và một cặp mắt màu đen. Cô ấy cao và luôn mặc quân phục.

Tính cách

Cô tỏ ra khá gan dạ và tự tin, ngay từ khi giới thiệu về bản thân (và chiến xa của cô) cô đã làm nó khá hoành tráng bằng việc nghiền nát ô tô của hiệu trưởng trường sau khi hạ cánh. Bên cạnh đó cô cũng là người khá vội vàng khi để các học viên của mình tập trận giả ngay trong ngày luyện tập đầu tiên mà hầu hết họ tỏ ra bối rối không biết phải làm gì.

Trong manga spin-off Motto Love Love Sakusen Desu!, tính cách của cô có thể làm cho đồng nghiệp phẫn nộ. Đó là trường hợp mà Sasagawa Kanon cho rằng việc Ami tuyên bố rằng có tỉ lệ bắn trúng 120% là điều không tưởng. Thêm vào đó, Kanon còn bắt chước Ami, kể cả câu cửa miệng, "Làm tốt lắm, rất tuyệt", điều đó gây buồn cười cho các trọng tài khác thích thú theo, Takashima RemiInatomi Hibiki, ngụ ý rằng họ cũng mắc cười với tính cách của Ami.

Bối cảnh

Ami là huấn luyện viên cho CLB Chiến xa đạo của Trường nữ sinh cao trung Ooarai. Cô từng được mẹ của Miho, Nishizumi Shiho dạy học. Cô đến Ooarai bằng cách thả dù với xe tăng của cô và ngay sau đó trúng vào xe của hiệu trưởng (có vẻ là chiếc Ferrari F40 hiếm). Ngay trong buổi tập đầu tiên, cô đã yêu cầu học sinh mình thực hành trên xe tăng và trực tiếp quan sát trên đài quan sát. Cô thường quan sát các trận Chiến xa đạo. Trong trận chung kết của Giải Thi đấu Chiến xa đạo, cô được bổ nhiệm làm trọng tài trưởng.

Thông tin bên lề

  • Tên của cô rất có thể đến từ nhân vật Army LimiettaChrono Harlaown trong Magical Girl Lyrical Nanoha.
  • Dường như cô giữ vai trò người chủ trì trong giải đấu toàn quốc.
  • Nếu Ami chỉ huy một đơn vị JSGDF, cô có lẽ sẽ chỉ huy một trung đội xe tăng (16 chiếc), với vai trò là Đại úy.
    • Trong khúc phim nghiệp dư của Ooarai trong manga spin-off Motto Love Love Sakusen Desu!, Ami chỉ huy một đội tăng 3 chiếc MBT Type 10.