FANDOM

Học viện Chi-ha-tan (知波単学園) là trường cao trung có phong cách Nhật Bản trong Girls und Panzer der Film.

Tổng quan

Học viên Chi-ha-tan nằm ở tỉnh Chiba, Nhật Bản.

Học viện có mối liên hệ với bên đóng tàu-trường địa phương. Học viện nằm giữa vùng nông thôn, nơi mà tập trung nuôi dưỡng ngựa tốt, và là trung tâm công nghiệp, bao gồm cả sắt thép. Học viện có truyền thống bắn cung và Naginata lâu đời.

Cũng như các trường Chiến xa đạo khác, họ bắt đầu phát triển xe tăng sau Chiến tranh thế giới thứ nhất kết thúc và tự chế tạo và lái xe tăng của riêng mình. Các giáo viên hướng dẫn đầu tiên của trường đều là cựu chiến binh Chiến tranh thế giới thứ nhất.

Trường từng có đội Chiến xa đạo đáng nể, có sức mạnh cao đến nỗi vươn đến chung kết. Gần đây, họ lại liên tiếp thất bại ngay từ vòng đầu tiên. Chính thất bại là do mặc dù họ có cải thiện khả năng của xe tăng, như là cải thiện thiết bị nhưng lại thiếu luyện tập.

Học viện Chi-ha-tan có thư viện nổi tiếng lớn nhất nước, kể cả học sinh trường cũng tự xuất bản cho mình những cuốn sách cho riêng họ. Như đã nói, họ có truyền thống cưỡi ngựa bắn cung lâu đời.

Đồng phục

Học viên Chi-ha-tan mặc đồng phục nâu làm từ vải thụng, giày bốt cao cổ và được tư do mang nón bảo hiểm. Đồng phục mặc cùng với váy màu vàng mù tạc. Các vé áo là màu trắng trong trường hợp là sĩ quan chỉ huy và đỏ đậm cho những người khác. Bộ đồng phục này gần giống với mẫu 5 của lục quân Nhật Bản thời Chiến tranh thế giới thứ nhất.

Chiến thuật

"Chiến thuật" chính của họ là xông lên tự sát. Chiến thuật này được thực hiện mà không cần phải xem là như thế nào, vị trí địch ra sao và bỏ luôn yếu tố cự ly, địa hình và bảo vệ cá nhân. Mỗi lần tấn công kiểu đó đều kết thúc với thất bại của họ mà địch cũng chẳng có thiệt hại gì đáng kể. Chi-ha-tan được biết đến, thỉnh thoảng kể có thể ngờ trước, là bỏ qua lợi thế mà tấn công mà không để ý điều gì.

Trong khi chỉ huy Chi-ha-tan đưa ra các kế hoạch tấn công và thời gian trù bị, họ dễ dàng bỏ cuộc theo lý trí. Chính xác bởi vi tấn công tự sát, Chi-ha-tan khó có kinh nghiệm hạ xe tăng.

Sau khi chứng kiến đội Ahiru-san, Chi-ha-tan bắt đầu nhận ra tiềm năng của đội khi đưa ra các chiến thuật có hiệu quả như phục kích, phòng thủ chiều sâu và vừa chạy vừa bắn. Sức mạnh mới này thực sự mở ra con đường mới cho đội Chiến xa đạo của trường.

Bối cảnh

Chi-ha-tan đã hiện diện rất lâu trong cộng đồng Chiến xa đạo, với nhiều kết quả khác nhau. Trong quá khứ, họ được xem là mối nguy hiểm thực sự với các trường lớn khác, thậm chí còn vươn đến chức vô địch khi còn đỉnh cao của nó. Tuy nhiên, trường đang xuống dốc và thất bại để bắt kịp các đối thủ của nó, và giờ bị xem chẳng khác gì một đội nhỏ tham gia mà thôi. Trường vẫn siêng năng tham gia giải đấu quốc gia hằng năm, nhưng nhiều năm trôi qua kể từ khi trường chỉ đạt đủ tiêu chuẩn ở vòng đầu.

Đấu với Kuromorimine

Trang chính: Trận giữa Trường nữ sinh cao trung Kuromorimine và Học viện Chi-ha-tan

Trường được nhắc đến trên màn hình khi bảng xếp trận được đưa ra, với đối thủ đầu tiên của Trường nữ sinh cao trung Kuromorimine. Trường đã tung ra một chiến Type 95 Ha-go cùng với các xe Type 97 Chi-ha các loại. Mọi thứ đều ngay lặp tức được điều chỉnh bài bản, tuy nhiên, khi đội quyết định tấn công thẳng mặt đối đấu với đội Kuromorimine đã dàn sẵn đội hình, những thành viên của Chi-ha-tan dũng cảm không thể làm gì được ngoài nhận lấy kết quả thất bại thảm hại và bị loại khỏi giải đấu từ vòng đầu tiên.

Spoiler-alert CẢNH BÁO!

Đấu với Saint Gloriana - Pravda

Trang chính:

Chi-ha-tan đã gửi một phân đội tham gia với Trường nữ sinh cao trung Ooarai trong trận giao hữu với Đội liên hợp Pravda - St.Gloriana, trận mở đầu cho phim. Nishi Kinuyo là phó chỉ huy trưởng và chỉ huy trưởng là Nishizumi Miho, họ đã bao vây và gần như tiêu diệt được kì tăng của địch. Tuy nhiên, một xe tăng của Chi-ha-tan đã ghi điểm khi hạ được một chiếc Matilda của đối phương đã trở nên phấn khích, và cả đội (khi đang ở thế phòng thủ) đồng loạt tấn công. Chỉ duy nhất một trong tám chiếc vào trận mà không bị hạ khi đang tấn công và hành động đó được xem là lý do chính làm cho cả đội thua trận

Đấu với Đội tuyển trường đại học

Trang chính:

Để hỗ trợ Trường nữ sinh cao trung Ooarai đấu với Đội tuyển trường đại học, Chi-ha-tan đã mang 12 xe tăng đến, nhưng lại vượt quá số lượng cùng với các trường đến hỗ trợ khác. Cuối cùng, chỉ có 6 chiếc, tham gia trận đấu; 1 chiếc Type 95 Ha-Go và 5 chiếc Type 97 Chi-ha, 2 trong số đó là phiên bản Shinhoto "Kai".

Khi họ tham chiến sau ở công viên, chỉ huy trẻ tuổi nhất trong đội, Fukuda, đã đưa ra lời khuyên là thay đổi chiến thuật bằng cách thực hiện chiến thuật du kích của đội Ahiru-san ở đầu trận. Chiến thuật núp lùm phục kích tỏ ra có hiệu quả với các xe tăng của trường đại học. Khi tiếp viện đến kịp lúc, đội Ahiru-san có thể cùng với đội Chi-ha-tan, và Isobe Noriko tự mình chỉ huy họ khai thác và đánh lạc hướng có hiệu quả, tiêu diệt 2 chiếc M26 Pershing mà không hao tổn chút nào.

Vào gần cuối trận, Chi-ha-tan lại ngựa quen đường cũ, thực hiện kiểu đánh ban đầu vào chiếc Centurion Mk.I của Shimada Alice. Cuộc xông lên vẫn đạt được lợi thế chiến thuật theo lý thuyết, nhưng Chi-ha-tan vẫn trở thành những xe tăng đầu tiên của Ooarai đánh giá thấp về thần đồng trường phái Shimada.

Thành viên tiêu biểu

D02

Các chỉ huy chiến xa của học viện Chi-ha-tan

Nishi Kinuyo

Trang chính: Nishi Kinuyo

Là chỉ huy của đội Chiến xa đạo của trường. Cô khá là năng nổ, nhưng háu thắng và hơi tự ti, khi thất bại, cô chấp nhận nó một cách khá lịch sự. Cô cũng là chỉ huy xe tăng Type 97 Chi-ha.

Tamada Haru

Trang chính: Tamada Haru

Cô là chỉ huy xe tăng Type 97 Shinhoto Chi-ha, cũng là phó chỉ huy trưởng của Chi-ha-ta. Một người cựu thủ máu nóng xem thường các chiến thuật khác ngoài xông lên.

Hosomi

Trang chính: Hosomi

Cô là chỉ huy xe tăng Type 97 Chi-ha. Cô ấy dễ dàng thấy bởi kiểu tóc khác thường.

Fukuda

Trang chính: Fukuda

Cô là chỉ huy xe tăng Type 95 Ha-go. Là thành viên nhỏ tuổi nhất trong nhóm. Cô luôn háo hức dõi theo đàn chị, kể cả xông thẳng vào đối phương, nhưng bị các thành viên của đội Ooarai ngăn lại trước khi làm điều đó. Sau này cô đã đút kết được chiến thuật mới từ đội Ooarai và quân sư ý tưởng đó cho đội trưởng Nishi.

Thành viên phụ

Nagura

Trang chính: Nagura

Cô là chỉ huy xe tăng Type 97 Shinhoto Chi-ha.

Hamada

Trang chính: Hamada

Teramoto

Trang chính: Teramoto

Cô là liên lạc viên của xe tăng Type 97 Chi-ha của Hosomi, cô tỏ ra thích chụp hình và luôn mang theo mình máy chụp hình kiểu cũ.

Ikeda

Trang chính: Ikeda

Cô là chỉ huy xe tăng Type 97 Chi-ha.

Kubota

Cô là chỉ huy xe tăng Type 97 Chi-ha.

Các phương tiện sử dụng

Xe tăng:

  • Japan Type 97 Chi-ha
  • Japan Type 97 Shinhoto Chi-ha
  • Japan Type 95 Ha-go
  • Japan Type 2 Ka-mi

Thông tin bên lề

  • Học viện Chi-ha-tan, cùng với chỉ huy trưởng, Nishi Kinuyo, được nhắc đến trong OVA 6 khi Nishi gửi thư chúc mừng chiến thắng đến Trường nữ sinh cao trung Ooarai.
  • Kiểu đánh xông lên tự sát dựa vào kiểu đánh xông lên đánh giáp lá cà của Nhật, một kiểu chiến thuật biển người thường sử dụng được mô tả là một vinh hạnh thay vì đầu hàng.
  • Bài hát chủ đề của trường là Yuki no Shingun , đó cũng là bài mà Erwin và Yukari đã hát khi do thám trong trận giữa Ooarai và Pravda trong tập 9 của phim. Trong phim là bản không lời .
  • Dựa vào khuôn khổ khắc nghiệt, đặc biệt là thức ăn dữ trữ, như là cơm nắm nhồi rau ngâm và các món luộc. Nó giống như tình hình tiếp tế của Nhật khi ở giai đoạn của của Chiến tranh thế giới thứ 2.
  • Tàu của trường họ dựa trên và có tên là Akagi, một hàng không mẫu hạm của Đệ Nhất Không Hạm là một trong "Kido Butai" của Hải quân đế quốc Nhật Bản . Nó đã tham gia Trận Trân Châu Cảng và bị đánh chìm trong Trận Midway
  • Từ "rút lui" không có trong từ điển của họ. Câu cửa miệng mà họ sử dụng là, "xông lên !"
  • Chỉ huy của họ thường hay nói: "thật đáng xấu hổ" khi báo cáo là đồng đội là bị hạ.
  • Có lẽ hạ được M3 Stuart là "thành tích" tốt nhất của học viện cho đến hiện tại.