FANDOM

"Đừng xem thường Kuromorimine này!"
―Itsumi Erika

Itsumi Erika (逸見 エリカ) là một nhân vật phụ trong anime Girls und Panzer và là nhân vật chính trong Girls und Panzers: Phase Erika

Tiểu sử

Erika là học sinh năm hai Trường nữ sinh cao trung Kuromorimine. Cô hiện là phó chỉ huy trưởng và được Nishizumi Maho chỉ định làm chỉ huy trưởng mà sẽ có hiệu lực khi Maho ra trường. Cô lái chiếc xe tăng Đức King Tiger. Cô cũng có thể lái chiếc Focke-Achgelis Fa 223 và LZ 127 Graf Zeppelin. Trong năm nhất, cô chỉ huy chiếc Panzer 38(t) trong thời gian luyện tập. Erika có lẽ đến từ thành phố Kunamoto, tỉnh Kunamoto. Cô là chỉ huy trưởng của đội Tankathlon Schwarzwald Kampfgruppen và lái chiêc Panzer II.

Ngoại hình

Erika có chiều cao trung bình với mái tóc màu bạch kim dài tới lưng và một cặp mắt màu xanh nước biển.

Cô thường thấy là luôn mặc đồng phục trường Kuromorimine, mặc áo khoát và đội nón trong trận. Cũng có thể thấy cô mặc đồng phục trường Ooarai khi đấu với Đội tuyển trường đại học.

Có một lần cô mặc trang phục tuần lộc trong tiệc giáng sinh của Maho, và sau đó là trang phục điệu nhảy cá tì bà trong suốt bữa tiệc.

Tính cách

Erika được biết tới là khá kiêu ngạo và thương xúc phạm đội Ooarai, cho rằng họ là những kẻ tay mơ thiếu kinh nghiệm và luôn muốn tự mình càn nát họ. Đôi lúc cô khá nóng tính khi mọi chuyện không suôn sẻ, giống như Katyusha. Cô có ác cảm lớn với Miho kể từ năm nhất khi ở Kuromorimine không chỉ khi Miho "từ bỏ" Kuromorimine, và sau đó phản bộ họ làm chỉ huy trưởng trường khác, mặc dù trước đây Miho từng tuyên bố từ bỏ Chiến xa đạo vĩnh viễn. Tuy vậy, cuối trận đấu với Ooarai, cô tôn trọng chiến thắng của Ooarai và tuyên bố rằng "Lần sau chúng tôi sẽ không thất bại!".

Trong Girls und Panzer: Little Army Two, cô được thấy là khá dễ chịu khi bắt Sheska lại khi ba hoa về sức mạnh của Kuromorimine với Nakagusa Emi. Cô cũng tỏ ra khiêm tốn sau khi chiến thắng Bellwall, khi biết rằng đối phương đã trên cơ và dồn họ vào một điểm mặc dù có ít xe hơn.

Bối cảnh

Erika, cùng với Maho, chỉ trích Miho về thất bại đáng hổ thẹn với Trường cao trung Pravda trong trận chung kết Chiến xa đạo năm ngoái đã chấm dứt danh hiệu vô địch 9 năm liền. Kể từ đó. Miho rời khỏi Kuromorimine và chuyển đến Trường nữ sinh cao trung Ooarai để tránh xa Chiến xa đạo.

Phase Erika!

Trong Girls und Panzer: Phase Erika, sự bực tức của Erika đối với Miho trong suốt năm nhất ở Kuromorimine kể từ khi cô chứng kiến Maho thăng cấp Miho làm phó chỉ huy trưởng mặc dù Miho mới chỉ là năm nhất. Cô nghĩ rằng Miho không đủ khả năng làm phó chỉ huy trưởng và vị trí của cô là sự sỉ nhục lớn với trường phái Nishizumi và đặc biệt với tên của của Maho. Erika nghĩ rằng Miho thiếu quyết đoán giữa chọn đồng đội và rằng Miho đã chọn mà bỏ qua kinh nghiệm nghèo nàn của đồng đội cô trong lúc luyện tập hơn là khiển trách họ là thiếu quyết đoán với cương vị phó chỉ huy trưởng. Cô còn ghét Miho nữa vì ở tuổi này mà cô vẫn sưu tập và mang thú nhồi bông Boko vào trường.

Cô thách thức Miho trong trận mà quyết định số phận của họ trong Chiến xa đạo, để nếu Erika thắng, Miho sẽ bỏ Chiến xa đạo và ngược lại. Erika đã thắng Miho trong trận đấu nghẹt thở. Sau trận đấu, trong lúc tập trung lại, Maho giáng chức Miho và chỉ định Erika làm phó chỉ huy trưởng nhưng cô từ chối vì cô nghĩ rằng cô thắng Miho nhờ may mắn. Khi cả hai trong phòng thay đồ, Erika hỏi liệu Miho có đưa hết tất cả những gì cho cô không và Miho trả lời rằng sẽ không đưa cho cô những gì tốt nhất vì thua trận đấy là điều tốt cho Miho, cảm thấy bị sỉ nhục, Erika đã tát Miho.

Mặc dù có cảm giác thù địch với Miho, cô miễn cưỡng cho đồng đội của Miho, Reizei Mako đi nhờ với Takebe Saori đến thăm người bà đang nhập viện.

Erika Tantrum

Đang lái xe mà bị đứt xích thì không nổi điên mới lạ

Trong trận chung kết, Erika thường xuyên mất bình tĩnh khi đối phương sử dụng chiến thuật gây khó chịu, ví dụ như dùng làn khói để rút lui, và nổi cơn thịnh nộ khi xích trái của xe tăng cô bị hư và mất cơ hội hạ kì tăng của Ooarai. Sau khi vô vọng đến giúp Maho, cô sốc khi thấy Miho hạ gục Maho, nhưng hơn hết, cô chấp nhật thất bại và nói rằng trường cô sẽ không thua trong giải toàn quốc năm sau.

Young Erika

Erika xuất hiện là sinh sống ở thành phố Kunamoto, tỉnh Kunamoto và hoc cùng trường sơ trung với Maho và Miho. Trong truyện spin-off chính thức, Erika còn rất nhỏ (khoảng 7-8 tuổi) là đang mắng chị em nhà Nishizumi là thiếu trưởng thành khi thấy họ lái xe tăng, và dọa là sẽ méc "giáo viên" về chuyện đó. Dựa vào trang phục vào lúc đó, có khả năng cô đến từ một gia đình khá giả.

Thông tin bên lề

  • Loài hoa yêu thích của cô là hoa Phong lan, chiến xa yêu thích của cô là chiếc Sturmtiger.
  • Tên cô được lấy cảm hứng từ một bài hát của quân đội Đức cùng tên. Điều này khá hay vì "Erika" là một cái tên khá hay của cả hai nước Đức và Nhật.
  • Tạo hình của cô khá giống người Đức với mái tóc vàng và đôi mắt xanh (Manga), bên cạnh đó cô cũng khá nghiêm túc và khuôn mẫu theo phong cách Đức.
  • Cô đi cùng Maho trong trận đấu của Ooarai với Saunders nhưng lại không xuất hiện trong trận đấu của họ với AnzioPravda, mặc dù Maho và Shiho đều có theo dõi trận chung kết.
  • Thức uống yêu thích của cô là Gluhwein và Eiswine.
  • Erika có một chị gái.
  • Sinh nhật Erika là ngày 6 tháng 3, cùng ngày năm 1945 là ngày bắt đầu chiến dịch Fruhlingserwachen, cuộc tấn công chính cuối cùng của cuộc chiến.
  • Có được Miho đặt biệt danh là Eririn.
  • Cô là nhân vật duy nhất cùng với Nonna cõng Katyusha trên lưng. Cô đã làm điều đó trong phim ngắn.