FANDOM

"Mọi người cố gắng lên nào!"
―Anzu cổ vũ cả đội

Kadotani Anzu (角谷 杏) là chỉ huy, liên lạc viên và đôi khi trở thành pháo thủ của Đội Kame-san. Cô là một trong ba nhân vật phụ trong series Girls und Panzer.

Tiểu sử

Anzu là học sinh năm ba Trường nữ sinh cao trung Ooarai. Cô là Hội trưởng Hội học sinh trường và đồng thời tái thành lập đội Chiến xa đạo Ooarai và sau đó trở thành chỉ huy, liên lạc viên và sau đó là pháo thủ của đội Turtle. Tổ lái của cô vận hành xe tăng Đức Panzer 38(t), sau đó là được thiết kế lại thành pháo tự hành chống tăng Hetzer trong trận đánh với Trường nữ sinh cao trung Kuromorimine.

Thông tin

Anzu có thân hình thấp cùng mái tóc dài cột hai bên và đôi mắt màu nâu đỏ.

Tính cách

Anzu nổi danh về việc bày mưu kế. Ban đầu cô tỏ ra khá lạnh lùng và hờ hững, thậm chí còn ép Nishizumi Miho gia nhập vào chiến xa đạo một cách miễn cưỡng. Tuy vậy thật ra cô lại là một người tốt bụng và thân thiện, cùng với động lực vì tình cảm của mình với ngôi trường. Cô thường thấy là khá cởi mở, luôn luôn cười với mọi tình huống. Cô nổi tiếng là khá lười biếng và luôn đùng đẩy mọi công việc cho người khác (đặc biệt là Yuzu).

Tuy nhiên, cô luôn giúp đỡ khi mọi người gặp rắc rối, và cô tỏ ra mình khá bình tĩnh và học rất nhanh khi tình huống cấp bách. Cô cũng là một chỉ huy tốt đáng ngạc nhiên, và đằng sau sự lười biếng cũng là một kiểu quản lý, bởi vì cô có thể xoay xở mọi thứ chi li một cách có hiệu quả đằng sau cái cách nằm dài của cô.

Cô cũng khá ghiền món khoai lang ngọt sấy khô, đó là món cô thường xuyên ăn, đặc biệt là đang giữa trận đấu.

Bối cảnh

Anzu trở thành hội trưởng hội học sinh trường nữ sinh cao trung Ooarai khi còn mới là năm nhất, cùng với Momo và Yuzu, nhưng làm thế nào họ được vị trí ấy thì không ai biết.

Spoiler-alert CẢNH BÁO!
Cô là người chịu trách nhiệm hồi sinh lại đội Chiến xa đạo của trường trong một nỗ lực cuối cùng để giữ cho trường không bị đóng cửa do các vấn đề tài chính và tỉ lệ tuyển sinh giảm (mặc dù vấn đề này mãi về sau mới được hé lộ). Cô đầu tiên ép Miho tham gia đội bởi vì cô nhận ra tiểu sử của Miho là học sinh duy nhất trong trường có kinh nghiệm về Chiến xa đạo; lúc đầu Miho từ chối, nhưng, khi bạn bè của cô đứng lên chống lại đe dọa từ Anzu, cô đồng ý.

Trong cuộc huấn luyện, được giám sát bởi Chouno Ami, Anzu được giao cho chiếc Panzer 38(t) với tư cách là chỉ huy kiêm liên lạc viên, cùng với các thành viên còn lại là phó hội trưởng Koyama Yuzu và quản lý PR Kawashima Momo. Sau đó, đội của cô có tên là "Đội Kame-san" (đội Rùa).

Trong trận bán kết trong khuôn khổ giải thi đấu Chiến xa đạo với Trường trung học Pravda, bí mật về số phận của Ooarai cuối cùng bị lộ do Kawashima Momo trong lúc tuyệt vọng. (nhưng Hội học sinh đã xém nữa nói cho Miho biết nhưng lại giữ bí mật vì họ không muốn tạo áp lực cho Miho), và Anzu xác nhận chỉ có chiến thắng ở Giải thi đấu mới có thể cứu được mái nhà của họ; điều này đã thúc đẩy Miho và những người còn lại tiếp tục chiến đấu. Trong cuộc chiến sau đó, Anzu tỏ ra sự quyết tâm của mình khi đảm nhận vi trí pháo thủ của Momo, và ra lệnh cho Yuzu liều lĩnh thọc sâu vào đội tiên phong của Pravda cho phép cô có thể bắn thẳng ngang sườn; cô đã hạ gục đươc hai xe của đội Pravda và gây thiệt hại thêm vài chiếc nữa trước khi bị Nonna loại ra khỏi vòng chiến đấu.

Trước trận chung kết của Giải thi đấu với Trường nữ sinh cao trung Kuromorimine, Anzu đã mua bộ nâng cấp chuyển đổi xe Panzer 38(t) thành xe Hetzer để cải thiện hỏa lục, và tự mình trở thành pháo thủ, cô tỏ ra là xạ thủ thiện xa khi gây thiệt hại lớn lên xe tăng địch với những phát bắn chính xác.

Sau đó, cô tham gia lễ chúc mừng chiến thắng, và đã sung sướng khi ôm Miho để bày tỏ lòng biết ơn của mình. Trong tiệc ăn mừng, đội của cô được tuyên bố là đội chiến thắng trong Cuộc thi Sở đoản, nhưng lại xác nhận rằng phần thưởng chính lại là khoai tây ngọt sấy khô số lượn lớn khiến cho mọi người ngao ngán.

Thông tin bên lề

  • Các thành viên trong Đội Kame-san đều có tên liên quan đến các hoa quả khác nhau. Với Anzu, tên cô có nghĩa "quả mơ".
  • Như cô đã nói, cùng với Yuzu và Momo, đã trở thành hội trưởng hội học sinh khi còn là năm nhất.
  • Hoa yêu thích của cô là Hoa hướng dương, và xe tăng yêu thích của cô là Siêu tăng hạng nặng T28 của Mỹ.
  • Trong các tập đầu, kể cả OVA, cô được thấy là khá ghiền khoai tây sấy, điều đó chứng tỏ đó là món yêu thích của cô.
  • Trong tập đầu, khi cô ép Miho gia nhập đội Chiến xa đạo mới thành lập, cô đã nhấn mạnh, "nếu cậu không gia nhập, cậu sẽ không được ở đây lâu đâu". Miho, Hana, Saori tưởng rằng đó là lời đe dọa đuổi học vì họ không đồng ý theo yêu cầu của cô, nhưng sau này đã nhận ra là cô ấy đang nói đến nguy cơ trường bị đóng cửa vào cuối năm nếu họ không thắng Giải thi đấu, hoặc kể cả có tham gia đội đi chăng nữa.
  • Khi cô đảm nhận vại trò pháo thủ trong trận bán kết thứ hai với Pravda, cô thể hiện khả năng thiện xạ của mình, có thể là gần như so sánh với tài năng của Hana. Cô chỉ bắn hụt một viên duy nhất khi phá rối đội tiên phong của Pravda. Tuy nhiên, cô chỉ có thể gạ gục được hai chiếc, và những chiếc còn lại bị hư hại để không thể gia nhập vào lực lượng chính của Pravda.
  • Cô giỏi nấu ăn, có thể thấy trong OVA tập 2.
  • Sinh nhật của Anzu là ngày 1 tháng 1, cùng ngày vào năm 1945, chiến dịch Bodenplatte, một nỗ lực thất bại của Luffwaffe muốn càn nát Lực lượng Không lực Đồng Minh.