FANDOM

Katyusha (カチュウシャ - Катюша) là một trong những nhân vật phụ trong Girls und PanzerGirls und Panzer der Film.

Tiểu sử

Katyusha là học sinh Trường cao trung Pravda với vai trò là chỉ huy trưởng đội Chiến xa đạo của trường, cô lái xe tăng Liên Xô T-34-85.

Ngoại hình

Katyusha có mái tóc vàng ngắn và đôi mắt xanh dương nhẹ. Cô lúc nào cũng mặc bộ đồ xanh lá cây nâu kiểu Nga, hoặc trong trận đấu với đội Ooarai, cô mặc đồ giống như liên lạc viên Liên Xô trong Chiến tranh thế giới thứ hai, ngoài ra, cô cũng đội nón của lính tăng trước khi ra trận. Do có vóc dáng khá nhỏ nên khó có thể xác định tuổi của cô, do vậy, giống như các chỉ huy trưởng của các trường khác, tuổi cô có thể là 18, khác với trường hợp của Miho là mới 17 tuổi.

Tính cách

Katyusha được biết đến với tính cách kêu ngạo và trẻ con, có thể do cô nhỏ con hoặc do cô cảm thấy mình "đứng trên" người khác, dù bạn hoặc thù (do cô ngồi trên vai Nonna). Do tính cách như thế cũng đã làm cho kỹ năng chỉ huy chiến thuật của cô trở nên có vấn đề (khi cô yêu cầu cho đội Ooarai suy nghĩ đầu hàng đã cho đội Ooarai do thám các xe tăng được bố trí trên chiến trường, điều đó làm mất lợi thế cho Pravda).

Cô cũng không thể che giấu cảm xúc của mình, ngay sau khi thua đội Ooarai, cô đã bật khóc (và phủ nhận điều đó khi Nonna cho cô mượn khăn để lau nước mắt)

Xét về mối quan hệ, Katyusha rất gần gũi với Nonna, hầu như như hình với bóng. Cô có sở thích gọi Miho là "Pirozhki" (tên một loại bánh).

Bối cảnh

Katyusha and Nonna

Bạn bè hay mẹ con ? 

Katyusha chỉ huy đội Chiến xa đạo trường Pravda đấu với Trường nữ sinh cao trung Ooarai tại vòng bán kết Giải thi đấu Chiến xa đạo toàn quốc (điều đó ngụ ý rằng cô cũng chỉ huy năm ngoái, khi hành động của Miho đã giúp trường Pravda chiến thắng); chiến thuật của cô là lùa xe tăng của Ooarai vào điểm phục kích và họ buộc phải rút vào nhà thờ bỏ hoang để tránh bị thảm sát. Sau đó, Katyusha đưa ra đề nghị điều khoản đầu hàng, một trong số đó là họ sẽ phải cúi đầu trước cô, tuy nhiên, sau khi biết rằng nếu thua trận, trường Ooarai sẽ bị đóng cửa, Miho đã từ chối quyết định đánh tới cùng.

Trong thời gian hồi phục lực lượng, Miho đã cử một vài do thám (Mako và Sodoko, ErwinYukari) để xác định các vị trí của toàn bộ xe tăng bên Pravda và họ đã trở lại trận đấu. Katyusha dự định sẽ nhử toàn bộ đội Ooarai vào kì tăng hoặc sẽ đánh vào điểm yếu mà cô cố tình để lỏng ở cánh trái, nhưng xe tăng của Ooarai đã tấn công vào mũi tiến công, làm cô bất ngờ. Cô sau đó ra lệnh cho Nonna hạ cho được kì tăng của Ooarai, trong khi đội Ankou và Kaba-san đẩy vào thị trấn để dồn ép kì tăng của Pravda.

Cả hai kì tăng của hai bên đều bị bắn vào cùng một lúc, nhưng kì tăng của Ooarai (đội Ahiru-san) đã sống sót một cách phi thường, dẫn đến đội Pravda thua cuộc. Sau đó, Katyusha nhận ra được sự thất bại và thừa nhận sức mạnh của Miho và bắt tay cô lần đầu tiên trên đôi chân của mình. Cùng với Nonna, cô sau đó xuất hiện là khán giả trong trận chung kết và cổ vũ cho Ooarai.

Thông tin bên lề

  • Hoa yêu thích của cô là hoa cúc và xe tăng yêu thích là KV-2 của Liên Xô.
  • Tên của cô lấy từ xe dàn phóng tên lửa Katyusha được Liên Xô sử dụng trong suối Chiến tranh thế giới thứ hai, cũng chính là xe mà Katyusha và Nonna lái để ra gặp đội Ooarai trước trận đấu. Mặt khác, tên của xe dàn phóng tên lửa đó lại được đặt từ bài bát dân ca nổi tiếng "Katyusha", được toàn đội Pravda hát ở đầu trận đấu
  • Có khả năng cô đã biết rằng trường Kuromorimine đã có Maus khi Maus xuất hiện. Cô bảo rằng "Maus tới rồi", có thể Pravda đã từng đối mặt với Maus một lần.
  • Trớ trêu thay, cái tên "Katyusha" là một biến thể nhỏ của tên "Yekaterina", làm tiếp tục mô tả tính cách trẻ con của cô.
  • Món ăn yêu thích của cô là Beef Stroganoff - món thịt bò mềm ăn cùng với sốt kem chua & nấm.
  • Sinh nhật của Katyusha, là ngày 31 tháng 1, cùng ngày này năm 1943, Thống chế Paulus đầu hàng Liên Xô trong trận Stalingrad.

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên