FANDOM

Kawashima Momo (河嶋 桃) là một trong ba nhân vật phụ chính thứ hai trong series Girls und Panzer Girls und Panzer der Film. Cô là thành viên trong Hội học sinh trường, giữ vai trò tiếp đạn viên đồng thời là pháo thủ của đội Kame-san. 

Tiểu sử

Momo là học sinh năm ba tại Trường nữ sinh cao trung Ooarai. Cô cao 164cm và mang nhóm máu A. Cô còn là trưởng ban tuyên truyền của hội học sinh Trường nữ sinh cao trung Ooarai . Cô bắt đầu tham gia Chiến xa đạo với vị trí là pháo thủ của đội Kame-san và sau khi chiếc Panzer 38(t) được nâng cấp thành Hetzer thì vị trí cố định của cô là nạp đạn viên. 

Ngoại hình

Momo có mái tóc ngắn màu đen, mắt màu đen và đeo kính có một bên mắt.

Tính cách

Ban đầu, Momo luôn tỏ vẻ lạnh lùng, tính khí có phần nghiêm khắc và hầu như không thể hiện cảm xúc ra mặt. Tuy nhiên trong những trận đấu Chiến xa đạo đầu tiên, cô trở nên hung dữ, đôi lúc có hoảng loạn hay thậm chí còn trở nên kích động. Ngoài ra cô còn là một tay pháo thủ ngắm bắn dở tệ với số lần bắn trượt lên đến kỉ lục. Trong trận đấu với Saint Gloriana, cô đã bắn trượt chiếc Churchill Mk.VII do Darjeeling chỉ huy và hậu quả là chính xe của cô phải hứng đạn. Đến tận trận đánh với Pravda, Anzu mới được thay thế. Ngay cả trong lúc luyện tập và soạn thảo chiến thuật cho đội, cô luôn nổi nóng một cách rất dữ dội (như khi Miho hỏi về hiệu quả của chiến lược) và thể hiện quyết tâm phải chiến thắng bằng mọi giá. 
Momo upset.png

Momo nổi đóa khi Miho hỏi về hiệu quả của chiến lược Momo đưa ra

Lí do dẫn đến sự nghiêm khắc và nóng nảy của cô được giải thích trong trận đấu giữa Ooarai với Pravda (khi Miho có ý định đầu hàng và được mọi người chấp thuận) là trường Ooarai đang đứng trước nguy cơ phải đóng cửa (vì vấn đề tài chính) nếu không giành được giải vô địch Chiến xa đạo toàn quốc; Chính vì điều đó mà cô đã rất cố gắng để giành lại ngôi trường, và chính mong muốn mãnh liệt đó đã khiến tính cách cô trở nên như vậy. Điều này càng trở nên rõ nét hơn sau khi họ chiến thắng ở trận chung kết, Momo rất muốn nói lời cảm ơn Miho nhưng lại không thể vì không kìm được nước mắt.

Mặt khác, tính cách của cô cũng có phần nhẹ nhàng và dịu dàng (nhưng hơi khó nhận thấy) được thể hiện khi cô mỉm cười trong lần đi cắm trại của đội Chiến xa đạo và được Yuzu chỉ ra mặc dù cô đã cố gắng phủ nhận điều đó. Trong Girl und Panzer der Film, Momo cũng thể hiện bản thân là một cô gái yếu đuối khi khóc lóc một cách tuyệt vọng khi chứng kiến sức mạnh của đội tuyển đại học.

Bối cảnh

Momo là quản lý PR của Hội học sinh Trường nữ sinh cao trung Ooarai chịu trách nhiệm về việc hồi sinh Chiến xa đạo của trường trở lại bởi vì vấn đề kinh tế của trường và đứng trước tình trạng bị đóng cửa (mặc dù khúc đầu không nhắc đến). Sau khi các xe tăng bị thất lạc lâu nay của Ooarai được tìm thấy, cô là người chỉ định các đội chia ra.

Trong trận giao hữu với Học viên nữ sinh Saint Gloriana, Momo đã bắn trượt chiếc xe tăng Churchill Mk.VII chỉ huy của Darjeeling và chiếc Panzer 38(t) của họ lãnh đủ.

Trong trận bán kết trong Giải đấu Chiến xa đạo với Trường cao trung Pravda, sau khi đội Ooarai bị ép phải nấp trong nhà thờ bỏ hoang để hồi phục. Chỉ huy trưởng của Pravda Katyusha đưa ra đề nghị Miho và toàn đội Chiến xa đạo của Ooarai 3 tiếng đồng hồ để đầu hàng hay không. Momo thú nhận với Miho nếu họ không thể thắng Giải đấu thì trường của chính họ sẽ bị đóng của, điều này đã khiến Miho quyết định tấn công. Trong trận này, cô cuối cùng nhường vị trí pháo thủ cho Anzu.

Trước trận đấu với Trường nữ sinh cao trung Kuromorimine, Momo đã đề nghị đội Ankou tăng cường thêm giáp "Schurzens" hoặc giáp váy; khi xe tăng của Hội học sinh chuyển thành chiếc Hetzer, cô đảm nhận vị trí nạp đạn viên. Sau khi chiến thắng, cô cố cám ơn Miho vì đã chiến thắng nhưng lại không thể vì nước mắt tuôn trào.

Momo cry.png

Momo cũng rất mít ướt và yếu đuối 

Thông tin bên lề

  • Tên của 3 thành viên trong Hội học sinh (Đội Kame-san) đều là tên của các loại trái cây, tên Momo nghĩa là trái đào.
  • Loài hoa yêu thích của cô là hoa đồng tiền và chiến xa yêu thích xe tăng Đức Tiger II.
  • Trong bộ manga Motto Love Love Sakusen Desu!, cô đã đổi tên thành Momochovy và trở thành Duce (có nghĩa là lãnh tụ trong tiếng Ý và Anchovy cũng được học sinh của Anzio gọi như vậy) .
  • Momo không thích Yuzu gọi mình là Momo-chan.
  • Trong trận bán kết với Pravda, trong lúc quân Ooarai bị bao vây phải lui vào một tòa nhà lớn, người của Pravda sang chuyển lời từ Katyusha yêu cầu Ooarai đầu hàng. Khi ấy Momo đã nói "nuts" giống như nhân vật lịch sử có thật Anthony McAuliffe trong trận Bulge, khi ông bị bao vây và yêu cầu đầu hàng, ông nới với người Đức chỉ một từ "nuts".
  • Trong trận đấu với đội liên hợp St.Gloriana - Pravda, cô cuối cùng cũng hạ được một chiếc chiến xa (chiếc Crusader của Rosehip) khi đang có bắn chiếc Churchill Mk.VII của Darjeeling, phát bắn đó lệch tới 25 mét.
    • Theo thời gian, Momo đã ghi được một cú trước GuP der Film khi hạ được R35 tại một khoảng trống trong trận giao hữu với Học viện nữ sinh Maginot trong GuP Gekitou! Maginot-sen desu!
  • Cô có một đứa em trai.
  • Sinh nhật của cô là ngày 5 tháng 5, cùng ngày vào năm 1945 là Cuộc nổi dậy Prague.

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên