FANDOM

"Trong trường phái Nishizumi không có chuyện chạy trốn đâu."
―Nishizumi Maho
"Chỉ huy trưởng của chúng tôi giỏi nhất Nhật Bản!"
―Chỉ huy của Panther

Nishizumi Maho (西住 まほ) là nhân vật phụ trong Girls und Panzer, Motto Love Love Sakusen Desu! và là nhân vật chính thứ hai trong Girls und Panzer der Film.

Tiểu sử

Maho là học sinh năm ba Trường nữ sinh cao trung Kuromorimine. Cô là chỉ huy trưởng của đội Chiến xa đạo của trường. Maho cũng là người thừa kế gia đình Nishimizu và là chị của Nishizumi Miho. Cô là chỉ huy xe tăng Đức Tiger.

Ngoại hình

Maho là cô gái cao với mái tóc đen ngắn và đôi mắt nâu đen. Mái tóc của cô gần giống với em gái cô, nhưng đậm hơn và có hai chỏm tóc nhỏ nhô ra hai bên đầu cô.

Cô luôn mặc đồng phục Trường nữ sinh cao trung Kuromorimine, và trong trận đấu là áo khoác Chiến xa đạo và nón. Có 2 dịp cô mặc đồng phục Trường nữ sinh cao trung Ooarai. Lúc thường, cô mặc áo thun trắng với sọc ngang đen và váy xanh dương.

Cô mặc đồ giáng sinh trong tiệc giáng sinh của cô với các chỉ huy xe tăng của Kuromorimine.

Tính cách

Maho được biết là một người có đam mê cháy bỏng với Chiến xa đạo, là một chỉ huy tài tình và nhận được sự kính trọng từ mẹ cô, em gái và đồng đội. Cô thoáng qua có vẻ lạnh lùng và xa cách với người khác hết lần này đến lần khác, nhưng điều này chỉ là vẻ bề ngoài để làm hài lòng sự mong đợi từ người mẹ nghiêm khắc của cô. Trong thực tế, cô là một người dịu dàng, kể cả khi là đối thủ của cô, cô vẫn yêu thương Miho hết mực. Lý do mà cô phấn đấu để trở thành người thừa kế nhà Nishizumi là để em gái mình được tự do sống một cuộc sống mà cô mong muốn.

Trong manga spin-off Motto Love Love Sakusen Desu!, cô được thể hiện là một người khá dễ chịu và chu đáo khi cô không có nhiệm vụ nào quan trọng, như khi cô cố tổ chức buổi tiệc giáng sinh cho các học sinh trong trường Kuromorimine, những người mà chẳng có cho mình một buổi kỷ niệm nào, nhưng do sự nghiêm khắc và xu hướng của cô gây cho người xung quanh cô cảm thấy khó chịu, và thực tế bản thân cô cũng không biết về tổ chức tiệc hay lễ kỷ niệm gì cả.

Bối cảnh

Spoiler-alert CẢNH BÁO!

Mạch truyện chính

Miho and Maho

Maho, giống như Miho, sinh ra trong gia đình có truyền thống Chiến xa đạo. Cô từng cùng đội với Miho cho đến khi thua trước Trường cao trung Pravda trong trận chung kết Chiến xa đạo năm ngoái do quyết định của Miho. Nếu họ không thua. Kuromorimine sẽ dành chiến thắng 10 lần liên tục, một cột mốc lớn trong thể thao. Do vậy, Miho rời Kuromorimine và chuyển đến Trường nữ sinh cao trung Ooarai để tránh Chiến xa đạo.

Mặc dù dường như xa cách, cô cho mượn trực thăng của đội cô cho đồng đội của MihoReizei MakoTakebe Saori đi nhờ để thăm bà của Mako bị bệnh. Khi mẹ cô thể hiện ý định nói cho Miho rằng cô bi tước quyền thừa kế, Maho tỏ ra không hài lòng với quyết định này. Trong trận với Pravda, Maho thuyết phục mẹ cô ở lại xem khi Shiho nghĩ rằng xem trận đấu chỉ phí thời gian. Maho cũng nhận định rằng chiến thắng của Miho không phải là do may mắn, mà là kỹ năng nắm bắt chiến thuật theo tình hình và truyền cảm hứng cho đồng đội. Tuy nhiên, Maho vẫn tuân lệnh lời của mẹ cô là đánh bại đội của Miho.

Final Showdown

Màn đối đầu cuối cùng giữ Miho và Maho trong Giải Thi đáu Chiến xa đạo lần 63

Trong trận chung kết, xe tăng của Maho đối mặt với xe tăng của Miho trong cuộc giao chiến đơn lẻ, và bị đánh bại, kết quả là Miho thắng giải đấu. Sau khi trận đấu kết thúc, Maho chúc mừng Miho, thừa nhận thất bại và nói rằng cách đánh của Miho hoàn toàn khác hẳn với trường phái Nishizumi, và hài lòng với việc Miho đã tìm thấy con đường Chiến xa đạo riêng của cô.

Little Army

Trong phần trước chính, Little Army, Maho lần đầu xuất hiện khi thắng giải đấu khi ở trường sơ trung và trở về nhà ở tập 3. Tuy nhiên, bạn của Miho, Nakagusa Emi, tức giận với Maho vì đối thủ của cô trong trận chung kết là chị của Emi, và Miho sắp xếp trận đấu Chiến xa đạo với đội của Maho, mà kết cục là đội của Miho thua cuộc.

Sau trận đấu, Emi trở nên hiểu được phần nào Maho, nhưng nhận ra trong trận cuối, cô đã bắn kì tăng của đối phương khi nó đang cứu xe tăng của đồng đội. Trước khi Maho có thể được điều gì đó, Shiho đến, chúc mừng Maho, và Maho sau đó xác nhận lời buộc tộc của Emi trước khi lạnh lùng bước đi, làm Miho giận dữ.

Miho, nghĩ ngợi về thái độ của Maho, đã xem xét việc từ bỏ Chiến xa đạo, nhưng nhận ra nhờ sự giúp đỡ của bạn bè rằng Maho không hành động theo ý muốn, và hỏi mẹ cô liệu Maho đã đưa ra quyết định đó. Maho giữ im lặng khi Shiho trách móc Miho khi có thể hỏi câu hỏi liệu quyết định của Maho có cần thiết hay không, nhưng Kikuyo đã bảo vệ Maho trước bạn bè của Miho, rằng cô đang bị đặt gánh nặng trên vai vì là người thừa kế.

Maho đến gặp Miho để xin lỗi, và nói rằng sẽ không có gì đâu nếu cô từ bỏ Chiến xa đạo nếu cô ghét nó, nhưng cô nên tìm cho mình con đường với Chiến xa đạo theo cách mà cô muốn nếu cô muốn tiếp tục. Maho về trường, nhờ Kikuyo chăm sóc Miho và nói rằng chừng nào cô là người thừa kế, Miho sẽ được tự do.

Girls und Panzer der Film

Xe tăng của Maho là xe tăng duy nhất sống sót trong trận đấu 30 đấu với 30.

Ribbon Warrior

"Trường phái Nishizumi là thể loại gì thế? Cô ấy lật ngược thế cờ chỉ trong chớp mắt"
―Quan sát viên của Tategoto sau khi 4 trên 5 xe của Tategoto bị hạ trong vòng vài giây.

Trong tập 15 của Girls und Panzer: Ribbon Warrior, cho thấy sau khi Kuromorimine thua trước Ooarai, Maho đã tạo một đội Chiến xa đạo mới với chiến thuật mới và giới thiệu văn hóa mới đến với môi trường của nó ví dụ Lễ hội uống bia không cồn sau khi luyện tập.

Trong Giải Cauldron Tankathlong của Darjeeling, Darjeeling đổi tên đội Nibelungen thành đội Nishizumi Mask (mặc dù Maho muốn nó thành Siegfried Mask). Trong trận đầu tiên gặp Trường trung học Tategoto trong trận 5 chọi 1 và dễ dàng đánh bại họ với chiến thắng nhanh chóng.

Trích dẫn

  • (Lúc cô cho Mako đi nhờ trực thăng) "Đó cũng là một phần của Chiến xa đạo."
  • (Trong Little Army) "Miễn là tôi trở thành người thừa kế trường phái Nishizumi, Miho sẽ được tự do."
  • (Lúc cô nói với Miho) "Chúc mừng em đã chiến thắng giải vô địch, một thắng lợi xuất sắc. Em đã chiến đấu với khả năng thật của mình mặc dù nó hoàn toàn khác với trường phái Nishizumi"

Thông tin bên lề

  • Hoa yêu thích của cô là hoa anh đào và xe tăng yêu thích là xe tăng Đức Panther Ausf.F.
  • Cô có chó giống vùng Akita mà được thấy trong Girls und Panzer der Film.
  • Sinh nhật Maho là ngày 1 tháng 7, cùng ngày năm 1942 là ngày bắt đầu trận El Alamein lần thứ nhất. Mỉa mai thay, Maho là chị gái đại diện cho trận El Alamein lần thứ nhất trong khi Miho là em gái đại diện cho trận El Alamein lần thứ hai.
  • Xe tăng Tiger I mà cô sử dụng, trên tháp pháo có số hiệu 212, giống với số hiệu xe tăng Tiger I mà Tiger Ace Michael Wittmann, cùng với Balthasar “Bobby” Woll là pháo thủ trong suốc trận Villers-Bocage. Trong lịch sử, Tiger 212 bị vô hiệu hóa và bị bỏ lại trong trận chiến, thậm chí bị đốt.