FANDOM

Nishizumi Miho (西住 みほ) là nhân vật nữ chính của anime Girls und Panzer và phim ngắn Girls und Panzer der Film.

Tiểu sử

Miho là học sinh năm hai của Trường nữ sinh cao trung Ooarai. Cô trở thành tổng chỉ huy của đội Chiến xa đạo của trường mà ngoài ra cũng từ sự hỗ trợ của các thành viên khác trong nhóm. Cô cũng là chỉ huy của đội Ankou và lái xe tăng Đức Panzer IV.

Cô là con gái út của Nishizumi Shiho và là em gái của Nishizumi Maho.

Ngoại hình

Miho là một cô gái với mái tóc màu nâu nhẹ ngắn và một đôi mắt màu nâu nhạt. Cô có vài điểm tương đồng với chị gái của mình.

Tính cách

Miho được miêu tả với phong thái vui vẻ và lịch sự, thỉnh thoảng nhút nhát, và tài năng khi là chỉ huy đội Chiến xa đạo. Trong mỗi trận Chiến xa đạo, cô tập trung, bình tĩnh và quyết định. Sở thích của cô đang thu thập gấu Boko (Gấu bông băng bó), trong nhà cô có rất nhiều những chú gấu bông đó.

Vào lúc đầu phim, Miho cố giữ khoảng cách mình với Chiến xa đạo do những trải nghiệm buồn trước đó khi còn tham gia ở trường cũ nhưng cô đã quyết định tham gia với bạn mình. Cô dần dần bắt đầu yêu thích nó trở lại, cô vẫn giữ niềm tin rằng đồng đội là quan trọng hơn là chiến thắng, sẵn sàng chấp nhận thất bại dù có phải cứu đồng đội của mình.

Một trong những điểm quan trọng nhất của cô là không nghi ngờ lòng trung thành của mình với bạn bè, sẵn sàng làm mọi thứ vì lợi ích của họ (chẳng hạn như khi cô ấy không ngần ngại bỏ mặc chiến kì ở tư thế không chỉ huy mà nhảy xuống sông để cứu sống đồng đội trong trận đấu giữa Kuromorimine và Pravda, hoặc khi cô chấp nhận tham gia đội Chiến xa đạo của trường khi HanaSaori đang bị Hội trưởng hội học sinh đe dọa đuổi học nếu tiếp tục kéo Miho khỏi Chiến xa đạo). Cũng có thể do ngôi trường mới này đã tác động đến cô khi cô biết rằng, thất bại trong giải đấu đồng nghĩa với việc trường sẽ bị đóng cửa. Ngoài ra, mặc dù đã chọn con đường khác, cô vẫn yêu chị mình rất nhiều.

Bối cảnh

Quá khứ

Miho là con gái trong một gia đình truyền thống rèn luyện Chiến xa đạo, lớn lên cùng với nó, cô đã luyện tập nó (có vị trí trong Trường nữ sinh cao trung Kuromorimine) cho đến khi vòng chung kết Chiến xa đạo năm ngoái. Cô có một phần trách nhiệm cho thất bại của trường (cô đã chọn cứu lấy kíp lái khỏi bị chết chìm sau khi họ bị rơi xuống sông thay vì bảo vệ kì tăng của chính mình để nó bị bắn hạ bởi đối thủ truyền kíếp là Trường cao trung Pravda). Vụ việc này gây nên sự phẫn nộ từ rất nhiều người, kể cả mẹ cô bởi vì cô đã bỏ chiến thắng (là hành động không thể chấp nhận được cho trường phái Nishizumi) và đặt dấu chấm hết cho chuỗi chiến thắng 9 lần của trường.

Ngôi trường mới

Begin a new life.jpg

Vào tập đầu, Miho chuyển sang Trường nữ sinh cao trung Ooarai, nơi mà cô chọn bởi vì nó không còn hoạt động về Chiến xa đạo nữa. Tại đây, cô định sẽ bắt đầu một cuộc sống mới và có thêm bạn mới như Takebe SaoriIsuzu Hana. Đáng tiếc thay, ngay ngày đầu tiên cô chuyển đến, nó được thông báo là câu lạc bộ Chiến xa đạo được tái khởi động và các thành viên của Hội học sinh (Kadotani Anzu, Kawashima Momo, Koyama Yuzu) đã đến gặp cô do cô là học sinh Ooarai duy nhất có kinh nghiệm. Cô đã không muốn tham gia một lần nữa, nhưng khi bạn bè cô đứng lên bảo vệ cô (để chống lại sự đe dọa của Hội học sinh), để được yên, cô đã chấp nhận nhưng sau này cô hài lòng về quyết định đó.

Xây dựng lại Chiến xa đạo

Nhiệm vụ đầu tiên của họ là tìm những xe tăng của trường đã thất lạc từ lâu, trong số đó là chiếc Panzer IV, sau đó người hướng dấn (Chouno Ami) đã quyết định cho tập trận thử ngay lập tức. Một lần nữa, Miho tỏ ra miễn cưỡng chứng tỏ khả năng của mình (từ chối làm chỉ huy chiếc Panzer IV, thay vào đó trở thành nạp đạn viên); tuy nhiên, trong suốt trận đấu, cô lấy lại được tinh thần và kiểm soát đội mình, dẫn đến chiến thắng (kết thêm được bạn mới là Akiyama YukariReizei Mako). Trong trận giao hữu với Học viện nữ sinh Saint Gloriana đã cho thấy khả năng chỉ huy của cô, nhờ vào kinh nghiệm trước đây và kỹ năng sẵn có (khi đó trở thành chỉ huy đội Ankou)

Panzer Vor!.jpg

Panzer Vor ! Xe tăng tiến lên !

Cô dần dần lấy lại sự tự tin khi Giải đấu bắt đầu, trận thắng trước đội Trường trung học đại học Saunders và đội Trường cao trung Anzio; tuy nhiên, chỉ khi họ gặp rắc rối khi đấu với đội Pravda, Miho đã nhận ra tầm quan trọng của mình dành cho Ooarai, vì Hội học sinh đã cho biết rằng chỉ có chiến thắng Giải đấu mới cứu được ngôi trường khỏi bị đóng cửa. Bởi vì cô đến với Ooarai là một ngôi nhà mớ, cô tỏ ra quyết tâm chiến thắng hơn bao giờ hết, và đã vượt qua thành công khó khăn và chiến thắng đương kim vô địch.

Bài kiểm tra đỉnh cao của cô là trận chung kết, khi Ooarai sẽ phải đấu với trường mà cô từng chỉ huy, không phải nhắc đến chị cô. Vượt qua sự bất lợi của Ooarai, tai nạn về hành động của cô khi ấy, và khả năng của chị mình, bước đi của Miho đã dẫn dắt Ooarai đến với chiến thắng trong gang tấc, đảm bảo được ngôi nhà mới của cô vẫn tồn tại. Sau trận đấu, cô và chị cô đã trao đổi về việc cuối cùng cô đã tìm được Chiến xa đạo của riêng mình.

Little Army Panzer IV.png

Theo chiều đồng hồ: Miho, Nakasuga Emi, Yuzumoto Hitomi, Yusa Chihiro.

Little Army

Trong manga về trước đó "Little Army", Miho đã thành lập một đội kíp lái với các bạn đầu tiên của cô thời tiểu học, và đã có một trận đấu với đội của chị mình. Điều này cuối cùng đã dẫn dắt cô (bởi vì người bạn mang dòng máu Đức Nakasuga Emi) để thấy được Chiến xa đạo của gia đình cô một ánh sáng mới (ví dụ như khi Maho giành chiến thắng bằng cách bắn vào xe tăng đang cứu đồng đội của mình), và tự hỏi ước muốn riêng mình và cách giải quyết để tìm ra con đường Chiến xa đạo của chính mình.

Phần trước đó này cũng cho thấy sự nhận thức muộn màng về gia cảnh của cô, bởi vì nó mô tả niềm tin của mẹ cô chỉ có chiến thắng là tất cả, và đặc biệt là quyết định của chị cô là thừa hưởng vai trò người thừa kế của nhà Nishizumi để cho Miho một cơ hội tự do và tìm ra trường phái Chiến xa đạo của chính mình.
Miho Inspire Emi.png

Emi bắt gặp bảng thông báo ở Bellwall về chiến thắng của Miho

Truyền cảm hứng cho người khác

Những hành động của Nishizumi Miho, cũng như cả Trường nữ sinh cao trung Ooarai đã truyền cảm hứng cho vô số cá nhân khác. Thật vậy, với sự trợ giúp của truyền hình quốc gia, câu chuyện của họ được biết đến nhiều ở Nhật Bản, và thậm chí ở tầm quốc tế. Một trong số họ đã sử dụng chiến thắng của Ooarai như là một bàn đạ[ để bắt đầu cuộc hành trình của họ trong Chiến xa đạo, tạo nên các phần manga và tiểu thuyết chuyển thể khác. Một số cá nhân đáng chú ý có sự ảnh hưởng bởi chiến thắng của Miho trong Giải thi đấu Chiến xa đạo toàn quốc lần thứ 63 như sau:

Nakasuga Emi (Little Army Phần 2)

  • Chiến thắng của Miho được trình chiếu trên bảng điện tử lớn trong ngày thứ hai mà Emi đến trường Bellwall. Điều này đã khuyến khích cô ở lại Bellwall để tìm ra kỹ thuật Chiến xa đạo của chính mình ở Nhật Bản.

Tsuruki Shizuka (Ribbon Warrior)

  • Sau khi xem tin tức, Shizuka quyết định rằng Chiến xa đạo là con đường dẫn đến ...
Miho Inspire Shizuka-Rin.png

Rin mong muốn mình cũng trở thành một huyền thoại như thế

Matsukaze Rin (Ribbon Warrior)

  • Tin tức về chiến thắng của Ooarai trước đội Saunders là bản tin lớn trên TV, đã gây chú ý cho Rin. Cô tiếp tục dõi theo quá trình của Ooarai trong suốt Giải đấu. Chiến thắng của họ trước Kuromorimine đã làm cô trở nên hứng thú với Chiến xa đạo, và theo chân Miho. Cô bắt đầu điều tra khả năng tham gia câu lạc bộ Chiến xa đạo của trường nhưng đáng tiếc, nó đã bị giải thế hơn một thập kỷ trước. May mắn thay, cô có thể tham gia Chiến xa đạo cùng với Tsuruki Shizuka và tham gia các trận đấu Tankathalon.
    • Bởi vì là thợ máy của đội, cô thần tượng đội Reopon-san và là fan hâm mộ của Nakajima.

Vô số cá nhân khác khắp Nhật Bản

  • Trong suốt phần Ribbon Warrior, một nhóm học sinh ở bãi luyện tập núi Phú Sĩ đã càu nhày về việc làm thế nào những người mới tham gia xuất hiện sau khi Ooarai thắng Giải đấu. Đó là cũng có thể như Rin, một trong những cá nhân được truyền cảm hứng với sự thật rằng một đội mạc hạng không kinh nghiệm có thể chiến thắng một đội mạnh mẽ hơn trong nước nếu họ cố theo đuổi bộ môn đó.

Thông tin bên lề

  • Xe tăng yêu thích của Miho là PzKpfw II Ausf. E/F. Tuy nhiên, xe tăng mà cô thường thấy sử dụng (trong cả anime chính và truyện bên lề Little Army) là Panzer IV
  • Trong kí ức khi cô còn ở trường Kuromorimine, cô là chỉ huy xe tăng PzKpfw Tiger Ausf. E số hiệu 217. Đó là số hiệu của xe tăng có thật được lái bởi Otto Carius (một trong những Panzer Aces của Đức Quốc Xã), khác với xe tăng Tiger mà Maho sử dụng.
  • Họ của Miho - Nishizumi, có vẻ giống với họ của Thượng úy Kojiro Nishizumi, người từng chiến đấu trong Chiến tranh Nga - Nhật lần hai với xe tăng Type 89 I-Go.
  • Miho Nishizumi là người đầu tiên nhận được bản mod giọng kíp lái chính thức từ Wargaming.net trong chiến dịch quảng bá game MMO World of Tanks tại Nhật Bản.
  • Ngày sinh nhật của Miho là ngày 23/10, trùng với ngày bắt đầu Chiến dịch Lightfoot trong cuộc chiến El Alamein lần hai. Ngày sinh của các thành viên trong đội còn lại cũng gắn liền với các cuộc chiến nổi tiếng.
  • Trong anime, Miho thật sự không biết rằng trường cũ của mình có Maus, mặc dù từng là phó chỉ huy, có thể trường Kuromorimine đã có Maus khi Miho chuyển trường.
  • Miho có vẻ là người duy nhất là học sinh năm hai mà trở thành chỉ huy trưởng của một đội Chiến xa đạo của trường.
  • Theo Erika, món ăn yêu thích của cô là Maracon.
  • Miho trực tiếp trở thành phó chỉ huy Trường nữ sinh cao trung Kuromorimine vào ngày đầu tiên đi học.
  • Có một khẩu Panzerfaust trong phòng cô ở Kunamoto.
  • Số đo ba vòng của cô là 82-56-84.

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên