FANDOM

"Nghiêm túc làm việc đi !"
―Sasagawa Kanon

Sasagawa Kanon (笹川カノン) là nhân vật phụ trong Girls und Panzer. Cô xuất hiện hầu như ở mỗi trận Chiến xa đạo, trừ ở những trận Tankathlon vì những lý do rõ ràng.

Trước khi được biết rõ ràng, cô được đặt tên là A-ko (A-子) dựa trên thông tin trong tấm hồ sơ cá nhân của cô.

Tiểu sử

Sasagawa Kanon là một trong ba trọng tài được Liên đoàn Chiến xa đạo Nhật Bản gửi đến để quan sát các trận đấu ở cấp cao trung. Họ liên kết với Giải Thi đấu Chiến xa đạo Toàn quốc khối cao trung lần thứ 63Giải Cúp Kỷ niệm cũng như các trận đấu luyện tập ở các nơi. Bởi vì Tankathlon không được Liên đoàn công nhận và không có quy định rõ ràng, cô không xuất hiện ở các trận đó.

Ngoại hình

Kanon có dáng trung bình với mái tóc nâu ngắn và cặp mắt nâu, và luôn đeo kính. Trong các trận Chiến xa đạo, cô mặc đồng phục trọng tài tiêu chuẩn với miếng giáp che cổ kèm theo trước ngực. Khi hết việc với các đồng nghiệp, cô được thấy là mặc áo khoác của Liên đoàn .

Khi cô tháo mắt kiếng ra, và chỉnh lại mái tóc khác đi, Kanon có các điểm giống đáng kinh ngạc với các đồng nghiệp của cô và cấp trên: Huấn luyện viên Chouno Ami. Cô hay làm điều này để làm trò "nói xấu" cấp trên của cô.

Tính cách

Như hai đồng nghiệp của cô, Kanon rất nghiêm túc khi chủ trì ở các trận, ít để lộ cảm xúc và nói năng với thái độ chuyên nghiệp, và chỉ khi đang làm việc với cương vị là trọng tài. Điều quan trọng nhất là giữ thái độ không thiên vị, để giữ việc chấm chuyên nghiệp và chính xác. So với hai đồng nghiệp, cô có quyết tâm để làm mọi thứ càng không được thiên vị càng tốt và hiểu rõ cách tình huống nào có thể bị xem là không đúng đắn (vị dụ như nhận cơm hộp từ các thành viên của đội Chiến xa đạo có thể bị xem là hối lộ).

Sau khi hết việc, cô thả lỏng một chút nhưng vẫn giữ phong thái nghiêm túc, la mắng các đồng nghiệp khi họ hành động không chuyên nghiệp. Cô tỏ ra không có chút tôn trọng gì (hoặc có chút gì) với cấp trên của cô - Ami; cô thường xuyên bắt chước và đóng giả để làm trò vui.

Trong suốt giải đấu tranh chức vô địch, cô phát hiện ra mình càng ngày càng gắn bó với Ooarai. Điều này đã làm cô bật khóc khi Ooarai giành được chức vô địch, và đề nghị xin được thay vi trí với một trong hai đồng nghiệp để tránh không thiên vị ở quyết định của cô. Tuy nhiên khi quay lưng lại, cô nhận ra rằng hai đồng nghiệp của cô thậm chí còn tệ hơn cả cô, họ đã khóc tức tưởi cho chiến thắng của Ooarai.