FANDOM

Shimada Alice (島田愛里寿) là chỉ huy của đội chiến xa của đội tuyển trường đại học, cô được biết đến là một thần đồng nhảy lớp lên tận đại học mặc dù ở độ tuổi học Cao trung. Cô là con gái của trưởng trường phái Shimada, đối đầu với nhà Nishizumi . Bên cạnh đó, cô cũng là một fan cuồng của gấu Boko, điều đó được thể hiện rõ trong việc cô xin mẹ mình đầu tư vào bảo tàng Boko đang đứng trước nguy cơ đóng cửa nếu cô thắng trong trận đấu với trường Ooarai.

Tiểu sử

Alice hiện là sinh viên của trường đại học và là tổng chỉ huy của Đội tuyển chiến xa đạo của trường.Cô được biết đến là một thần đồng và đã nhảy lớp để lên được đại học, điều này dẫn đến việc cô bị cô đơn trong môi trường của Đại học. Trong phần OVA, ta được biết là với độ tuổi thực của cô thì hiện giờ cô chỉ là học sinh năm nhất của trường cao trung mà thôi.

Cô là người thừa kế của trường phái Shimada, một trường phái mang thiên hướng "Ninja" với những nước đi bí hiểm và khó lường, trường phái Shimada được cho là đối nghịch với trường phái Nishizumi. Cũng như Miho, cô luôn cảm thấy áp lực vì phải là gánh trọng trách người thừa kế và bảo vệ danh dự của dòng tộc, điều này thể hiện rõ ở việc cô không hề liên minh với Miho mặc dù trong tâm lại thực sự mến mộ cô.

Ngoại hình

Alice là một cô gái loli với một cặp mắt màu nâu nhạt và mái tóc màu bạc buộc đuôi ngựa bên trái với ruy băng đen. Khi ở Bảo tàng Boko, cô mang một chiếc túi màu hồng. Trong trận đấu, cô mang theo một chú gấu Boko trong túi áo.

Tính cách

UST.jpg

Alice và các đồng chí của cô

Alice là một cô gái khá nhút nhát. Điển hình là lúc cô ở quầy lưu niệm của bảo tàng Boko, khi được Miho trao cho cô con gấu cuối cùng đã khiến cô xúc động không nói lên lời và bỏ chạy mà quên không cảm ơn Miho. Cô tỏ ra ra là một chỉ huy có trách nhiệm và thông minh kiệt xuất so với độ tuổi trẻ con của cô. Trong trận đấu, cô có khả năng thích ứng khá nhanh và kết hợp linh hoạt nhiều chiến thuật một cách hợp lí, điều này càng khiến làm rõ hơn nhận định cô là một thần đồng chiến xa đạo. Bởi vì bản tính nhút nhát của cô, ban đầu ta lầm tưởng cô là một nhân vật lạnh lùng và có phần khiếm nhã nhưng càng về sau, cô lại tỏ ra là một cô gái khá dễ thương và trong sáng (Đặc biệt là trong OVA).

Trong phần CD Drama, ta lại biết thêm rằng cô khá thiếu kinh nghiệm trong tình bạn. Trong trường đại hoc, cô không có nhiều bạn bè cho lắm, ngay cả với các đồng đội của cô, đồng thời cô cũng là một nhân vật kiệm lời (như Ferb :v). Qua đó, ta có thấy cô có vẻ như thiếu kĩ năng giao tiếp, có thể là do cô là một học sinh nhay lớp khá nhỏ tuổi so với môi trường đại học. Điều đó cũng là bằng chứng khi cô muốn chúc mừng Miho chiến thắng sau trận đấu nhưng lại không thể nói ra trực tiếp và thay vào đó cùng món đồ chơi Boko để thay cho lời chúc. Cô có nhiều điểm tương đồi với Mho nhưng về vị trí thì ngang cỡ Nishizumi Maho. Trong OVA, cô cuối cùng kết bạn được với Miho, điều đó làm cô bớt cô đơn.

 Bối cảnh

Lần đầu tiên Alice xuất hiện là khi đội Ankou đến thăm Bảo tàng Boko cũ. Cưỡi xe và ngồi trong rạp để xem phần kịch và khi nhân vật chính của vở kịch cầu xin "sức mạnh ủng hộ" từ khán giá. Vì là fan của Boko, ngay khi Miho định ủng hộ thì Alice đã lên tiếng trước.

Khi họ ghé qua quầy lưu niệm sau đó, Alice nhìn quanh Miho và các bạn còn lại, nhưng khi đang với lấy móc khóa Boko hiếm cuối cùng, cô lấy không được. Đứng một chỗ với tâm trạng hối tiếc, Miho đã tặng cô món đồ đó và nhìn cô nhìn Miho vài giây trước khi bỏ đi mà không nói lời nào.

Sau đó, lần tiếp theo là Alice xuất hiện khi đang tác chiến trên bãi tập với các xe Panther, chú ý nhìn đồng hồ vì đến cô thâu băng lại chương trình Boko trên TV. Và đội nhận thấy chiến thắng dễ dàng với "chiến thuật Ninja" và nhận được cuộc gọi từ mẹ cô. Sau khi nói chuyện trong phòng với mẹ, người mà muốn tiêu diệt danh tiếng trường phái Nishizumi và Alice nhận thấy tầm quan trọng của trận đấu và hỏi nếu cô thắng, nhà Shimada có tài trợ cho tài chính cho Bảo tàng Boko không.

Alice chỉ huy Đội tuyển trường đại học suốt trận đấu, cô lái chiếc Centuion Mk.I, mặc dù cô đứng ngoài phần lớn cuộc chiến và điều phối từ xa.

Tuy nhiên, vào giai đoạn cuối, số lượng xe của trường đại học giảm sút và Alice phải tham gia trực tiếp và lái xe tăng vào trận đấu. Cô chứng tỏ mình lả chỉ huy kinh nghiệm đầy mình, phá vỡ thế phục kích của Chi-ha-ta, hạ gục đội Kame-san và đội Arikui-san với tốc độ cao và hạ luôn đội Usagi-san, đội Kamo-san và chiếc CV-33 trước khi đến điểm tập kết với Bộ ba Bermuda để đấu với chị em nhà Nishizumi.

Trong cuộc giáp mặt cuối cùng này, Alice một mình đấu với MihoMaho, cô tỏ ra là một đối thủ đáng gờm, kể cả khi bị áp đảo 2 đánh 1. Sau trận đấu tay đôi, Alice bị hạ khi Miho sử dụng chiêu liều mình đẩy lên để có cơ hội bắn vào xe tăng của Alice ở khoảng cách gần.

Sau trận đấu, Alice chúc mừng chiến thắng cho Miho và đưa cô móc khóa Boko từ hôm đi bảo tàng đó như một danh hiệu. Cô chụp hình chung với toàn đội Ooarai, sau cuộc họp hội đó đã cho cô hứng thú muôn tham gia cuộc sống bình thường của một học sinh trung học trong OVA.

Alice lần cuối xuất hiện ở Bảo tàng Boko được phục chế với các phó chỉ huy của cô.

Thông tin bên lề

  • Alice dùng bộ đàm khi liên lạc với Bộ ba Bermuda.
  • Alice chiến đấu khi thò đầu ra trên xe: nhìn toàn diện cuộc chiến thay vì ngồi trong ghế tầm nhìn. Cô là một trong tám chỉ huy có kiểu chỉ huy như thế.
  • Cô sử dụng cử chỉ và tiếng dậm chân để ra hiệu, kíp lái của xe tăng cô không cần phải nói.
  • Alice một mình cân 10 chiếc trong suốt trận đấu với Đội liên hợp Ooarai, cao nhất toàn trận.
  • Trong trận đấu tập, Alice chỉ huy xe tăng màu trắng M4A1 Sherman.
  • Phòng kí túc xá của Alice không có áp phích về Boko để nhường chỗ các Boko nhồi bông cỡ nhỏ. Phòng cô số 204.
  • Mặc dù ít tuổi, Alice nghĩ mình là sinh viên đại học.
  • Trong CD Drama, Alice tỏ ra thích áo len.
  • Alice xem Boko là tình yêu đích thực.
  • Trong OVA Alice War!, Alice bị bệnh say sóng.
  • Sinh nhật cô là ngày 24 tháng 10, cùng ngày này vào văn 1944 là ngày hàng không mẫu hàm Zuikaku và chiến hạm Musashi bị đánh đắm trong Hải chiến vịnh Leyte.

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên