FANDOM

"Đấu lại thì sẽ hay đấy, nhưng không phải như lần này..."
―Chiyo với Shiho

Shimada Shiyo (島田千代) là một trong những nhân vật phụ trong Girls und Panzer der Film. Bà là mẹ của Shimada Alice và là hiện là người đứng đầu trường phái Shimada.

Tiểu sử

Chiyo là thành viên của Liên đoàn Chiến xa đạo Nhật Bản.

Ngoại hình

Chiyo là một người phụ nữ rất đẹp với mái tóc nâu nhẹ dài được buộc lại với ruy băng đen và có đôi mắt nâu đỏ. Vẻ ngoài của cô cũng khá là lạnh lùng nhưng không bằng Shiho và có phần dễ chịu hơn. Cô có làn da nhạt với và những nét tương đồng đáng ngạc nhiên với con gái của mình.

Tính cách

Chiyo là người phụ nữ rất bình tĩnh và tinh tế. Bà dường như rất tinh thông và luôn muốn trở thành tốt nhất, để có thể hạ gục đối thủ của bà. Khi bà gọi cho Alice trước khi trậu đấu với Đội liên hợp Ooarai, bà đã dặn dò là phải phá hủy danh tiếng trường phái Nishizumi. Tuy nhiên, mặc dù có tính tình như thế, bà không phải là người xấu mà thương con gái mình hơn những thứ khác cũng như vẫn tài trợ cho Bảo tàng Boko mặc dù con gái mình đã thua trận. Bà gặp rắc rối khi phải chấp nhận Alice đang trưởng thành.

Thông tin bên lề

  • Gia đình Shimada được Anchovy nhắc tới trước khi trận đấu với đội trường Ooarai trong Anzio OVA.
  • Biệt danh Chiyokichi được Nishizumi Shiho gọi trong Motto Love Love Sakusen Desu!. Điều đó cho thấy họ đã là bạn bè từ rất lâu rồi.