FANDOM

"Điều đó là vi phạm quy định rồi đó!"
―Câu thường nói của Sodoko với người vi phạm

Sono Midoriko (園 みどり子), nhưng có lẽ được biết đến với biệt danh là Sodoko (そど子). Cô là chỉ huy, liên lạc viên, pháo thủ và nạp đạn viên của Đội Kamo-san, và là một trong những nhân vật phụ trong Girls und Panzer.

Tiểu sử

Midoriko là học sinh năm ba Trường nữ sinh cao trung Ooarai, và là trưởng ban của Ủy ban Đạo đức. Cô là chỉ huy kiêm luôn pháo thủ và nạp đạn viên nòng 47mm và cũng là liên lạc viên của xe tăng Pháp Char B1 bis của đội.

Ngoại hình

Midoriko là cô gái có mái tóc đen ngắn và cặp mắt đen.

Tính cách

Midoriko thường biết đến với tính cách khắt khe, liên tục nhắc nhở Reizei Mako vì đi trễ; cô cũng trở nên nổi cáu mỗi khi ai đó gọi cô với biệt danh, Sodoko, và mỗi khi Mako dùng nó để đùa với cô. Thỉnh thoảng, cô có thể khắc khe đến độ rất khó tính, đặc biệt nếu có Mako liên quan; tuy nhiên có những lúc cô tỏ ra làm lơ với quy định, làm điều phải làm và giữ lời hứa.

Bối cảnh

Midoriko lần đầu xuất hiện là ở trước cổng trường, để kiểm tra học sinh đến trường; cô đánh giá Reizei Mako là thường xuyên trễ và nói rằng học lực tốt sẽ không giúp cô lên lớp nếu cô cứ tiếp tục đến trễ.

Cùng với Gotou MoyokoKonparu Nozomi, 2 người hỗ trợ đắc lực nhất của cô trong Ủy ban, cô tham gia đội Chiến xa đạo (và được Anzu đặt thẳng biệt danh là Sodoko, cái mà cô không thích); họ thành lập Đội Kamo-san với chiếc Char B1 bis. Midoriko từ ban đầu áp đặt quan điểm của cô vào đội Chiến xa đạo (nói về việc mang trang phục không đúng và trang điểm), nhưng tất cả đều bị làm lơ.

Sau trận chung kết, cô đã tỏ ra nhượng bộ và xóa hết ghi chép đi trễ của Mako, để cứu lấy năm học của cô, mà Mako đã chạy đến ôm cô làm Midoriko ngượng ngùng.

Thông tin bên lề

  • Hoa yêu thích của cô là hoa Súng và xe tăng yêu thích là xe tăng Anh Chieftain.
  • Tính cách của cô còn thể hiện trong tư thế ngủ, có thể thấy trong cảnh cuối của der Film.
  • Nằm ngửa và xếp tay trước ngực trong mền. Theo đó thì đó là cách mà người ta khuyên nên nằm ngủ như thế.
  • Biệt danh Sodoko dựa vào tên thành phố kinh thánh - Sodom.
  • Cô có một em gái.