FANDOM

"Đó là cách mà Anzio chiến đấu"
―Anchovy

Trường cao trung Anzio (アンツィオ高校) là một trong những trường trong Girls und Panzer. Trường chuyên sử dụng các xe tăng Ý trong giai đoạn Chiến tranh thế giới thứ hai.

Tổng quan

Hành vi và Trách nhiệm

Văn hóa Anzio là hướng về lễ hội, họ có quan hệ gần gũi với Học viện WaffleTrường cao trung Sư đoàn Xanh lam nhờ tình yêu của họ với đồ ăn và thường xuyên hội hợp với nhau trong lễ hội thức ăn quốc tế. Họ còn biết đến với buổi tiệc thái quá sau trận đấu để cám ơn tất cả những người tham gia và trọng tài mà không cần biết hậu quả sau đó. Bởi vì toàn bộ các CLB ở trường đều nghèo nên nên họ được khuyến khích mở gian hàng để tăng thu nhập. Họ cũng mở hàng quán ở Tankathlon nữa.

Học sinh Anzio rất thân thiện và bốc đồng. Sự bốc đồng của họ là do sự nghèo nàn của trường, do sự xa cách của họ, ngân sách của trường bị giới hạn đến giờ ăn xế và tiêu dùng cá nhân. Họ còn biết đến người chiến thắng/kẻ thua cuộc đẹp do sau khi trận đấu họ luôn tổ chức bữa tiệc sau đó.

Trang bị

Girls-und-panzer-anzio-ova-anzio-tank-line-up

Lực lượng của Anzio (OVA)

Lực lượng chính của họ bao gồm xe tăng hạng siêu nhẹ Carro Veloce L3/33 (một số được trang bị nòng Solothurn S-18-1000 20mm AT Rifle), một số xe tăng hạng nhẹ M13/40 và pháo tự hành Semovente da 75/18. Họ cũng đã cắt giảm chi tiêu để có đủ tiền mua xe tăng hạng trung Carro Veloce P26/40.

Chiến thuật

Với số lượng lớn các xe tăng siêu nhẹ hoặc hạng nhẹ, được hỗ trợ từ pháo tự hành 75mm, Anzio có xu hướng nhử và phục kích, cố gắng tận dụng khả năng quấy rối đối phương để mất cảnh giác và tấn công vào kì tăng bằng xe nặng hơn. Họ còn sử dụng các tấm cạc tông mồi nhử để gây ảnh hưởng đến hướng đi của đối phương. Nhưng do tính chất bốc đồng mà họ không thích hợp với chiến thuật phòng ngự hoặc áp đảo. Họ cũng có những kế hoạch khá ấn tượng trên lý thuyết mà thường xuyên khó sống sót khi chạm trán lần đầu và ít khi có kế hoạch dự phòng.

Trường học

Trường của họ dựa vào và được đặt tên theo Aquila, là hàng không mẫu hạm của Ý mà chưa bao giờ được hoàn thành trong Chiến tranh thế giới thứ hai. Nhiều kiến trúc của trường đều mang kiến trúc Phục Hưng với cả Đấu trường Colosseum.

Đồng phục

Đồng phục của trường bao gồm mũ nồi xam thẫm, áo sơ mi cổ trắng với cà vạt đen, váy xanh thẫm với thắt lưng, quần tất trắng và giày đen. Anchovy là người duy nhất mặc giống mọi người nhưng trừ áo choàng đen dài.

Đồng phục Chiến xa đạo của Anzio bao gồm đồng phục xám với áo khoác (lấy cảm hứng từ Quân đoàn Arditi trong Chiến tranh thế giới thứ nhất), quần xám ngắn với thắt lưng đen và đôi bốt đen cổ cao. Anchovy chỉ khác là quần dài thay vì ngắn, thêm vào đó thắt lưng chéo và băng tay đỏ.

Bối cảnh

Trường cao trung Anzio là trường nằm ở tỉnh Tochigi được thành lập như là một học viện tư thục bởi người Ý để phát triển văn hóa Ý ở Nhật. Nó khá là nhỏ so với các truờng chính khác. Từng có lúc trường rất vô tổ chức cho đến khi Anchovy đứng đầu và tái thiết lại Chiến xa đạo cho Anzio.

Giải Thi đấu Chiến xa đạo Toàn quốc khối cao trung lần thứ 63

Đấu với Maginot

Trang chính: Trận giữa Trường cao trung Anzio và Học viện nữ sinh Maginot

Anzio tham gia Giải Thi đấu Chiến xa đạo Toàn quốc khối cao trung lần thứ 63 và gặp Học viện nữ sinh Maginot ở trận đầu tiên. Lực lượng của họ gồm 7 chiếc Carro Veloce L3/33 và 3 chiếc Semovente 75/18. Anzio bắt đầu trận đấu với bước đi đặc trưng, dùng Carro Veloce L3/33 quất rối dụ Maginot vào bẫy rồi bỏ rơi kì tăng không được phòng thủ của họ. Anchovy tận dụng cơ hội, lệnh cho Carpaccio chận đứng bất cứ lực lượng tiếp viện nào cứu vãn và tấn công kì tăng địch. Tuy nhiên, trước khi tiêu diệt kì tăng của Maginot, chiếc xe đó đã cố tiêu diệt một xe của Anzio. Mặc dù xảy ra sự việc không may đó, Anzio đã thắng trận đầu tiên và tổ chức buổi tiệc đặc trưng của họ sau trận đấu để an ủi các học viên Maginot.

Spoiler-alert CẢNH BÁO!

L'arma "non pi" segreta (Vũ khí "không còn" bí mật)

Anchovy sau khi mấy lần cắt giảm bữa ăn xế để tiết kiệm tiền, đã giới thiệu vũ khí mới của Anzio tại Colosseum chiếc Carro Veloce P26/40. Tuy nhiên Yukari đã thám thính được điều đó.

Đấu với Ooarai

Trang chính: Trận giữa Trường nữ sinh cao trung Ooarai và Trường cao trung Anzio

Tiếp đến vòng hai dẫn đến Anzio đối mặt với Trường nữ sinh cao trung Ooarai, một đội Chiến xa đạo được nguyên phó chỉ huy trưởng của Kuromorimine chỉ huy. Lực lượng của họ gồm 1 chiếc Carro Veloce P26/40, 6 chiếc Carro Veloce L3/33 và 3 chiếc Semovente 75/18. Anzio bắt đầu trận đấu với "kế hoạch Macaroni", bằng cách đặt vài tấm cạc tông làm mồi nhử để gây rối địch trong khi họ đánh móc vào sau. Kế hoạch bị bại lộ khi Pepperoni đặt quá nhiều tấm cạc tông gây cho Ooarai nghi ngờ. 5 chiếc Carro Veloce L3/33 bị hạ bởi Đội Ahiru-sanĐội Ankou, chiếc Semovente 75/18 của Carpaccio bị hạ cùng với đội Kaba-san và một chiếc Semovente 75/18 khác bị Đội Usagi-san tiêu diệt. Những chiếc còn lại bao gồm Semovente 75/18 còn lại và Carro Veloce L3/33 của Pepperoni cố gắng chi viện cho Anchovy. Chiếc Carro Veloce P26/40 bị lùa vào vùng chết bởi đội Kame-san trong khi các lực lượng còn lại bị tiêu diệt. Họ bị loại ở vòng tứ kết nhưng không quên mở tiệc sau đó mà thức ăn dự trữ của họ đã "tan nát" với cái dạ dày không đáy của Hana.

Trong manga, trận đấu lại hoàn toàn cho thấy nó giống như khi Ooarai đấu với Trường trung học đại học Saunders. Nó hoàn toàn là trận chiến khó khăn hơn trận mà chúng ta thấy ở anime.

Gup-anzio-manga-map-3

Chiến thuật chống lại Anzio (manga)

Anchovy chứng tỏ cô là lãnh đạo quyết đoán khi đưa đội tiên phong gồm các Carro Veloce L3/33 và vài chiếc Fiat M14/40 để làm cho Ooarai chậm lại, cho phép họ chiếm lấy các vị trí thuận lợi ở đỉnh mép núi trung tâm để nhìn toàn cảnh chiến trường, đích thân xe tăng Carro Veloce P26/40 của Anchovy hạ Đội Usagi-san và kiềm đội Ooarai lại, mặc dù không tổn thất gì cả. Để phá vỡ thế cờ này, Miho cho Đội AnkouĐội Kame-san thọc cánh Anzio. Chiến thuật này cần các đội còn lại giữ vị trí, và gần như họ làm được - Anzio hạ gục thêm Đội Ahiru-san và gây thiệt hại lên tháp pháo của Char B1 bis. Chỉ khi xe tăng còn lại của Anzio định tấn công Đội Kaba-san, kì tăng của Ooarai, Đội AnkouĐội Kame-san xuất hiện ở phía sau và hạ tất cả bọn họ.

Anzio oversleep

Đi cổ vũ mà lại ngủ quên luôn

Trận chung kết Giải Thi đấu

Tất cả đội Anzio đã đến rất sớm để cổ vũ tại trận chung kết như lời hứa của Anchovy với Miho. Nhưng sau buổi tiệc thâu đêm, tất cả bọn họ đều ngủ quên cho đến khi trận đấu kết thúc.

Cứu lấy Ooarai

Sau khi tin Ooarai bị giải thể và trậu đấu với Đội tuyển trường đại học đưa đưa ra công chúng, Anchovy đáp lại tín hiệu SOS từ Darjeeling về việc gia nhập lực lượng hỗ trợ Ooarai. Họ ban đầu định đem chiếc Carro Veloce P26/40 nhưng nó bị hỏng trong chương trình trao đổi nên khi họ đến họ chỉ mang theo chiếc Carro Veloce L3/33. Họ được chỉ định vào đội Dandelion.

Đấu với Đội đại học

Trang chính: Trận đánh vì Ooarai!

Trong trận này, Anzio phần lớn giữ vai trò trinh sát. Vào giữa trận, Trung đội Acorn, gồm Anzio, đội Ahiru-san, đội Kame-san, và Jatkosota, được thành lập để thâm nhập vào phòng tuyến đối phương để tiêu diệt nguồn gốc của những quả pháo trên trời rơi xuống. Lượt đánh đầu tiên được tiến hành bởi Carro Veloce L3/33 của Anzio bằng cách ném từ nó từ chiếc Type 89B của đội Ahiru-san để họ có thể bắn vào nòng của Karl. Tuy nhiên, họ thất bại do bắn quá tệ và cỡ nòng nhỏ của súng máy và kết quả là lật úp trên cầu nhưng sau đó được dùng để nâng chiếc Hetzer bay qua. Từ đó, Hetzer bắn vào nòng Karl loại nó khỏi vòng chiến.

Trong trận đánh ở công viên, họ vẫn trinh sát và hỗ trợ, bằng cách đi dọc theo đường ray tàu siêu tốc để quan sát, tuy nhiên, họ bị Rumi phát hiện và bị 2 chiếc M24 Chaffee rượt khắp đường ray và được đội Usagi-san cứu thoát. Gần cuối, họ bắt liên lạc với đội Kamo-san để hạ chiếc M26 Pershing. Anzio dựa vào kích thước nhỏ của xe để bắn vào điểm mù, kíp lái Pershing định cán xe họ. Anzio sau đó sử dụng tải trọng nhẹ và tốc độ cao của Carro Veloce L3/33 để nhảy trên nước. Chiếc Pershing tuy nhanh nhưng lại năng buộc phải thắng gấp kịp lúc, nhưng bị đội Kamo-san bắn từ phía sau, cho họ xuống hồ luôn. Vài giây sau đó, xe tăng của Anzio bị Centurion Mk.I bắn hạ trực tiếp.

Tankathlon

Trong khi không có tiếng tăm gì trong Chiến xa đạo, Anzio lại có tiếng trong Tankathlon. Anchovy luyện tập môn thể thao này để có ngân quỹ cho Giải Toàn quốc tiếp theo.

Đấu với Đội Centipede

Sau khi chứng kiến trận giữa đội Centipede và Trường trung học Tự do BC, Anchovy đã viết thư khiêu chiến với Tsuruki Shizuka. Trong trận đó, 3 chiếc Carro Veloce L3/33 bị Shizuka bắn hạ và khi Pepperoni có được tầm ngắn tốt vào chiếc Te-ke, họ lẫn vào đám đông để tránh bị bắn. Nổi giận, Anchovy tung mọi thứ mà cô có vào trận và bị bắn hạ bởi Jajka, vì cho rằng đó là trận đánh yếu ớt. PepperoniAmaretto định trả thù nhưng bị chiếc 7TP phục kích bắn hạ.

Nỗ lực trả thù thất bại

Trong suốt trận luyện tập với Trường trung học TategotoTrường trung học Bonple, PepperoniCarpaccio cố gắng bí mật tấn công cùng Tategoto để trả thù Jajka vì đã dắt mũi Anchovy trong trận với đội Centipede. Trong khi Jajka bận đối phó với Tategoto, Anzio xông vào xe của Jajka, tuy nhiên vì Jajka đã lường trước điều đó và họ bị càn nát.

Đấu với Những tay lính mới và Trả thù

Mong muốn được gỡ lại điểm với đội Centipede nhưng không muốn kết cục như lần trước. Anchovy viết lại thư khiêu chiến bắt cặp họ với đội mới thành lập của Trường trung học Tategoto. Họ sử dụng Carro Veloce L3/33 chống lại Ha-Go của Tategoto và Te-ke của Centipede. Trong khi Tategoto dưới sự hướng dẫn của Shizuka cố gắng ghi điểm, PepperoniCarpaccio tiêu diệt Ha-GoTe-ke, tuy nhiên, đó chỉ là âm mưu để Aung và toàn đội của cô ta tấn công vào vị trí của Anchovy. Trong khi mọi thứ dường như tàn cuộc, Anchovy đã lường trước chiến thuật như thế và ra đòn đánh quyết định, Carro Veloce L3/33 sử dụng nòng 20mm Solothurn AT Rifle, được Panettone chỉ huy. Aung nhận ra là đã quá trễ vì khẩu AT Rifle đã càn nát xe tăng của Tategoto. Anzio đã càn quét ngôi trường mới tập và trả được mối thù cho trận chiến chưa kết thúc với Centipede.

Giải Thi đấu Cauldron Tankathlon

Khúc dạo đầu

Khi nhiều học sinh Anzio đang tổ chức quầy hàng, Anchovy sau đó xuất hiện tuần hành thì đội Flying Tankers xuất hiện với chiếc Osprey của họ.

Đấu với Đội Tiền phong Katyusha

Trong hiệp đầu của trện thứ 7 của Giải Thi đấu Tankathlon, Anzio sẽ đấu với Đội Tiền phong Katyusha của Pravda trong trận đấu tiên diệt toàn bộ. Họ sử dụng ít nhất 4 chiếc Carro Veloce L3/33 bình thường và ít nhất 3 chiếc Carro Veloce L3/33 với nòng 20mm AT. Họ sử dụng CaesarOryou để gây hoảng loạn. Họ lợi dụng nổi sợ của Đội Tiền phong Katyusha với các chỉ huy của Pravda. Bẫy đầu tiên là đặt tấm cạc tông có hình Nonna, làm cho Nina hoảng sợ cho phép Anzio vô hiệu hóa 1 trong những T-70 của họ. Trò lừa thứ 2 là hình nhân của Klara như là Thần Chết được máy bay nhỏ điều khiển từ xa nhấc lên, nếu nó làm Alina hoảng sợ, nhưng Saemonza đã thất bại khi cắt sợi dây. Trò cuối cùng là đặt hình nhân Katyusha lên cái cây trước một xe Carro Veloce L3/33 để tránh bị bắn trực tiếp, trong khi kế hoạch hầu như thất bại vì Nina và Alina bắn hạ các xe, kế hoạch thật sự là khiến họ vào nơi cần bắn nơi mà Amaretto vào những người còn lại bắn hạ bằng nòng AT. Sau khi đánh bại Đội Tiền phong Katyusha, họ sẽ bắt NinaAlina đánh trận tiếp theo dưới trướng của họ.

Các thành viên

Trường cao trung Anzio có 4 nhân vật đáng chú ý.

Anzio4

(từ trái sang phải) Anchovy, Pepperoni và Carpaccio

Anchovy

Trang chính: Anchovy

Anchovy tên thật là Anzai Chiyomi. Cô sinh ra tại thành phố Toyota, tỉnh Aichi. Cô là chỉ huy trưởng đội tuyển Chiến xa đạo của trường nữ sinh cao trung cao trung Anzio, bên cạnh đó, cô được đồng đội mình tôn kính gọi là "Duce" (trong tiếng Ý là " lãnh tụ" ), nhiều khả năng rằng có thể cô mô phỏng theo Benito Mussolini, lãnh tụ của Cộng hòa Xã hội Ý ( phát xít Ý ). Trong manga, cô là một nhân vật khá kiêu ngạo và có phần nóng tính, mục đích duy nhất của cô là dành chiến thắng cho đội mình bằng bất cứ giá nào. Trong phần OVA, trong khi vẫn giữ sự tự tin, nóng tính và có phần kiêu ngạo, thì cô tỏ ra khá lịch sự và điềm tĩnh và đồng thời cũng sẵn sàng chấp nhận thất bại của mình.

Carpaccio

Trang chính: Carpaccio

Carpaccio sinh ra tại thành phố Tsukuba, tỉnh Ibaraki. Cô là đồng phó chỉ huy của đội tuyển Chiến xa đạo của trường; tuy nhiên cô không xuất hiện trong anime, phần lớn là ở trong manga và OVA. Cô khá điềm tĩnh, đồng thời cũng rất tôn trọng chủ huy của mình. Hồi tiểu học, cô là bạn khá thân với Caesar của đội Kaba-san.

Pepperoni

Trang chính: Pepperoni

Pepperoni sinh ra tại thành phố Mashiko, tỉnh Tochigi. Cô là đồng phó chỉ huy của đội tuyển Chiến xa đạo; tuy nhiên cô không xuất hiện trong anime hay manga mà chỉ xuất hiện trong OVA. Cô là người khá hoạt bát và vui tính, cô tỏ ra dày dặn kinh nghiệm trong việc điểu khiển những chiếc chiến xa siêu nhẹ Carro Veloce L3/33, nhưng đôi khi tính bất cẩn của cô đôi khi làm ảnh hưởng đến đội và khiến họ gặp rắc rối. Cô khá tôn trọng Anchovy và gọi cô là "Onee-san"

Amaretto

      Trang chính : Amaretto

Cô là lái xe cho Carro Veloce L3/33 của Pepperoni, lúc đầu được fan đặt biệt danh là "Siko" vì cách phản ứng của cô với lệnh của Pepperoni (Si trong tiếng Ý nghĩa là Vâng)

Các thành viên tạm thời

Trong Giải Thi đấu Cauldron Tankathlon, các đội thua sẽ thi đấu dưới sự chỉ huy của đội thắng.

  • Nina (sau khi Anzio hạ Đội Tiền phong Katyusha)

  • Alina (sau khi Anzio hạ Đội Tiền phong Katyusha)

Các phương tiện sử dụng

Xe tăng:

  • Italy Carro Veloce L3/33
  • Italy Fiat M13/40 (chỉ trong Manga)
  • Italy Semovente da 75/18
  • Italy Carro Armato P26/40
  • Italy Carro Veloce L3/33 (với nòng Solothurn S-18-1000)

Xe tăng mượn:

  • Soviet T-70 (sau khi Anzio hạ Đội Tiền phong Katyusha)

Các phương tiện không chiến đấu:

  • Italy Fiat-SPA AS42 Sahariana
  • Italy Fiat-SPA Dovunque 41
  • Italy Fiat-SPA TM40
  • Italy Fiat-SPA TL37
  • Italy Lancia Aprilia Coloniale
  • Italy Fiat-SPA 38R

Thông tin bên lề

  • Tên trường lấy từ tên thành phố AnzioÝ, nơi xảy ra trận đánh nổi tiếng trong Chiến tranh thế giới thứ hai tại mặt trận Italia.
  • Logo trường là bánh pizza với măng tay và dầu ô liu nâu.
  • Anzio có đấu trường Colosseum ở trường của họ, trong tình trạng đổ nát như hiện nay.
  • Trong series anime chỉ có cảnh kết quả của trận đấu giữa Anzio và Ooarai, điều đó cho thấy Ooarai dễ dàng đánh bại Anzio. Nhưng trong manga cho thấy trận đấu cũng chẳng dễ dàng gì so với các trận đấu với các trường khác. Điều đó được xác nhận trong OVA 6, cho thấy trận đấu cũng căng thẳng không kém gì và cũng không phải là một chiến thắng dễ dàng gì cho đội Ooarai.
  • Mặc dù kinh tế trường nghèo và phải sử dụng xe tăng tệ nhưng Anzio vẫn xoay xở tiến đến vòng hai của Giải đấu sau khi hạ được Học viện nữ sinh Maginot, trong khi đó Trường trung học đại học Saunders được trang bị kỹ càng hơn lại thua ngay vòng đầu.
  • Tất cả tên của các thành viên của Anzio đều gắn liền với các món ăn Ý (hoặc ít nhất là các món ăn có gốc Ý).
  • Các kế hoạch Chiến xa đạo của Anzio thường xuyên đặt theo tên các món ăn (Macarono, Rottura) hoặc hình học.
  • Học sinh Anzio lưu hành đơn vị tiền tệ cũ của Ý là Lira.
  • Bài hát chủ đề của trường là bài Funiculì, Funiculà, một bài bát Napoli nổi tiếng, được sử dụng trong cuộc diễu hành của Quân đoàn Arditi.
  • Trường Anzio là trường duy nhất mà đấu với đội Ooarai mà không được thể hiện trong phần mở đầu, tuy nhiên, được nhắc tới trong phần cuối của OVA 6.
  • Trong manga ngoại truyện Ribbon Warrior, trong trận đấu Tankathlon giữa đội Anzio và Trường trung học Tatenashi, có nhắc đến Anzio thua Ooarai trong Giải đấu toàn quốc, điều đó chứng minh mạch truyện Ribbon Warrior xảy ra trước và trong anime.