FANDOM

Trường cao trung Jatkosota (継続高校), Jatkosota trong tiếng Phần Lan là " Chiến tranh mùa đông ") là một trong những trường trong Girls und Panzer. Trường đôi lần được nhắc đến trong Anime & OVA và xuất hiện trong Girls und Panzer der Film.

Tổng quan

Trường cao trung Jatkosota đặt tai tỉnh Ishikawa, Nhật Bản.

Jatkosota là trường gần như biệt lập so với các trường khác. Đó là kết quả của những kíp lái tăng riêng lẻ với tính độc lập cao và giữ liên lạc ít với các đồng đội. Văn hóa của học sinh họ có sự chịu đựng cao và tận hưởng sự cô đơn. Hơn nữa, họ đề cao tình bạn, và xem bạn bè như gia đình mình.

Để có những xe tăng mới, học sinh Jatkosota có tính chôm xe từ đối phương và tự dùng chúng, và thường có những sửa đổi không thể nghĩ ra nổi mà lại thực hiện.

Đồng phục

Đồng phục trường bao gồm áo sơ mai cổ trắng với quần dài xanh nhẹ với sọc trắng đứng. Nó có thể đi kèm váy xám và tất cùng màu. Trên áo khoác có thêu trắng huy hiệu trường. Nón väinämöinen màu xanh trắng có thể được đội như một phần cùng với đồng phục.

Chiến thuật

Ở Jatkosota, chiến thuật được định nghĩa 2 điều: vật chất sẵn có và địa hình chiến trường. Jatkosota hiếm khi có sự lựa chon xa hoa về xe tăng, và kho xe đa quốc gia của họ được cải biến có khả năng bảo vệ, hỏa lưc, độ xuyên thấp. Chiến thuật điển hình là dùng tốc độ để áp sát tất công vào sườn va đằng sau.

Sử dụng chiến thuật này luôn đặt lên vai lái xe một gánh nặng, họ phải lạn lách khỏi đường bắn của địch, chạy thoát rồi lại đánh võng, rồi lại thọc cánh. Và với kết quả thì địa hình ảnh hưởng đến hiệu quả chính của trường. Lái xe của Jatkosota quen với mặt đất tuyết và môi trường tuyết dày. Mặt khác, xe tăng của họ nhanh nhẹn trên địa hình nhiệt đới hoặc sa mạc. Mặt mạnh của họ là có nhiều pháo thủ thiện xạ, có thể bắn nhữnag phát bắn có hiệu quả và chuẩn xác với vũ khí của họ.

Bối cảnh

Lịch sử của trường thời kì đầu khó mà biết đến, bởi vì Phần Lan mà chúng ta biết chưa từng tồn tại đến năm 1917. Sau khi giành độc lập, ngôi trường tương lai muốn giúp đất nước mới này bằng cách thiết lập mạng lưới thương mại, và điều đó tạo nên con đường đến Phần Lan từ Hokkaido, băng qua cực Bắc. Nhật không có khả năng đóng tàu phá băng cho nên họ đã mua một chiếc từ Phần Lan. Nó sẽ trở thành trường trên tàu trong tương lai.

Đấu với Sư đoàn Xanh lam

Trang chính: Trận giữa Trường cao trung Jatkosota và Trường cao trung Sư đoàn Xanh lam

Jatkosota tham gia Giải Thi đấu Chiến xa đạo Toàn quốc khối cao trung lần thứ 63 và gặp đội Trường cao trung Sư đoàn Xanh lam ở trận đầu tiên. Lực lượng của họ bao gồm phần lớn là xe tăng BTT-34 các loại, nhưng cũng bao gồm cả Panzer IV, StuGT-26. Jatkosota có lợi thế hoàn toàn trên chiến trường đầy tuyết, bẫy đối thủ và ép chặt bằng hai cánh quân.

Đấu với Kuromorimine

Trang chính: Trận giữa Trường nữ sinh cao trung Kuromorimine và Trường cao trung Jatkosota

Tiến đến vòng 2, Jatkosota đối mặt với Trường nữ sinh cao trung Kuromorimine, á quân của Giải Thi đấu năm ngoái. Trận đấu diễn ra trên sa mạc, với lợi thế chiến thuật hoàn toàn nằm ở đối phương. Xe tăng của Jatkosota có khả năng tiến sát tầm gần, nhưng Kuromorimne đã thực hiện tốt lợi thế kỹ thuật và hạ gục Jatkosota ra khỏi giải.

Spoiler-alert CẢNH BÁO!

Đấu với Đội tuyển trường đại học

Trang chính:

Đáp lại lời yêu cầu tiếp viện cho trận tiêu diệt toàn bộ với Đội tuyển trường đại học, duy nhất chiếc BT-42 đến từ Jatkosota, do Mika chỉ huy. Xe tăng tham gia cùng với đội Dandelion nhưng không đủ sức thể có thể tấn công tầm xa. Sự cống hiến có ý nghĩa nhất của Jatkosota là tham gia cùng Trung đội Acorn, đội đột phá sau lưng địch để tiêu diệt chiếc Karl-Gerat 040 của trường đại học. Chiếc BT-42 phục kích và lùa 3 chiếc M26 Pershing đang hộ tống Karl, tiêu diện toàn bộ, cho phép các xe còn lại của trung đội tấn công và tiêu diệt khẩu pháo tự hành đó. Tuy nhiên, chiếc BT-42 cũng tự vô hiệu hóa trong trận.

Các thành viên tiêu biểu

Tumblr o6b50wDFSs1rh4ki7o1 500

Học viên trường Jatkosota

Trường Jatkosota có 4 thành viên đáng chú ý:

Mika

Trang chính: Mika

Cô là chỉ huy trưởng của đội tuyển chiến xa đạo của trường, cô luôn tỏ ra tao nhão trong cách ăn nói và luôn mang theo chiếc Kantele (nhạc cụ cổ của Phần Lan) của mình. Cô có khả năng chiến thuật cũng như một kẻ cơ hội xảo quyệt. Cô giữ vai trò chỉ huy và liên lạc viên của chiếc BT-42.

Aki

Trang chính: Aki

Cô là pháo thủ và nạp đạn viên của chiếc BT-42. Cô là người thực dụng và chăm chỉ. Cô đặt niềm tin của mình vào chỉ huy của cô nhưng cũng thường là nạn nhân không may của những câu tục ngữ khó hiểu, nhiều trong số đó phức tạp hơn cả ý nghĩa nó mang theo.

Mikko

Trang chính: Mikko

Cô là lái xe của đội, cô được mô tả là một lái xe có tài và cũng khá liều lĩnh khi cô lái chiếc BT-42 ngay cả khi đã đứt xích.

Rumi

Trang chính: Rumi

Cô từng là học viên của trường trước khi lên Đại học.

Các thành viên phụ

Touko

Cô từng là chỉ huy trưởng của trường. Cô rất đắc ý và khó tự chủ và luôn đội cái gì đó giống như ăng ten trên đầu mình. Cô là chỉ huy xe tăng T-34/76.

Lili 

Cô từng phó chỉ huy trưởng của trường. Cô hoàn toàn toàn đối nghịch với Touko và dường như khó chịu với tính tình của chỉ huy của cô. Cô cũng là chỉ huy xe tăng mà hiện tại không rõ là xe gì.

Các phương tiện sử dụng

BT-42

BT-42

Xe tăng:
  • Finland BT-42
  • Germany PzKpfw. IV Ausf. J
  • Finland Sturmi (phiên bản StuG III Ausf.G của Phần Lan) 
  • Soviet T-34/76 phiên bản 1943
  • Soviet T-34/85 phiên bản 1944
  • Soviet T-26
  • Soviet BT-5
  • Soviet BT-7
  • UK Vicker 6-Ton
  • Soviet KV-1 ("mượn" của Pravda)
  • Japan Type 95 Ha-go ("quà" từ Chi-ha-tan)

Phương tiện không chiến đấu:

  • Finland Tàu đổ bộ lớp Uisko
  • Soviet Xe máy kéo T-20 Komsomolets

Thông tin bên lề

  • Trường được nhắc đến trong tập OVA 6 khi Mika gửi thư chúc mừng chiến thắng cho Trường nữ sinh cao trung Ooarai.
  • Tàu của trường Jatkosota dựa trên chiếc Hakusan Maru, tàu chở hàng thời Chiến tranh thế giới thứ nhất được biết đến là USS Federal (và sau này là Federlock) trước khi bị Nhật chiếm vào năm 1941.
  • Tất cả tên của các nhân vật nữ đều có có tên dành cho nam giới (Mikko, Aki, Mika và Rumi), mặc dù chúng nghe như tên dành cho nữ giới trong tiếng Nhật.
  • Mặc dù được xem như là trường yếu hơn các trường khác được thấy trong anime, có nhiều chỗ cho thấy thực lực của đội Chiến xa đạo của Jatkosota.
    • Trong Anzio OVA, Miho bình luận rằng Jatkosota là đối thủ khó nhằn với cô và Maho khi tập trận với Trường nữ sinh cao trung Kuromorimine.
    • Trong manga spin-off Girls und Panzer: Little Army Two, Ooarai được nói đến là từng thua đội Chiến xa đạo của trường Jatkosota.
    • Trong Girls und Panzer de Film, trung úy Rumi của Đội tuyển trường đại học là thành quả của đội Chiến xa đạo của trường Jatkosota.
    • Trong Tạp chí Chiến xa đạo Gekkan mô tả trận với Kuromorimine, có nhắc đến câu của nguyên phó chỉ huy trưởng trường Kuromorimine rằng: "Jatkosota là khó bị công phá kể cả với Kuromorimine".
  • Trường được nhắc đến là chỉ có hiệu quả khi ở điều kiện mùa đông tuyết. Tuy vậy, BT-42 trong der Film lại tỏ ra khá tốt trong môi trường bùn lầy và họ nhanh chóng biết cách chạy trên cát trong trận với Kuromorimine.
  • Danh tiếng của trường là có những pháo thủ thiện xạ là dựa vào Simo Hayha, lính bắn tỉa tài năng Phần Lan trong suốt Chiến tranh Mùa đông.
  • Bởi vì các trường thường dựa vào nước mà họ đại diện, xe tăng của Phần Lan thường là xe chôm từ Nga và mượn từ Đức, cho nên xe tăng của Jatkosota là mượn từ Kuromorimine và chôm từ Pravda.