FANDOM

"Gần đầy trường Ooarai đang mất dần học sinh và không còn như trước. Mặc dù trong quá khứ thì trường có thành tích về Chiến xa đạo nhưng ..."
"Vậy thì hãy mang Chiến xa đạo về thôi ! ... Chắc ngài sẽ không đóng cửa trường vô địch phải không nào ?
―Tsuji Renta and Kadotani Anzu

Trường nữ sinh cao trung Ooarai (県立大洗女子学園) là một trong những trường trong Girls und Panzer. Trường này sử dụng nhiều loại xe tăng của Chiến tranh thế giới thứ hai và từ nhiều nước, bao gồm Panzer IV của Đức, Panzer 38(t) của Tiệp Khắc (sau này nâng cấp thành Jagdpanzer 38 Hetzer của Đức), Sturmgeschutz III Ausf.F của Đức, Type 89B I-Go của Nhật, M3 Lee của Mỹ, Char B1-Bis của Pháp, Porsche Tiger của Đức và Type 3 Chi-nu của Nhật. Tất cả các nhân vật chính là học sinh của trường Ooarai và các thành viên của đội Chiến xa đạo được chia thành các đội với các xe khác nhau.

Tổng quan

Trường nữ sinh cao trung Ooarai nằm ở thị trấn Ooarai, tỉnh Ibaraki, Nhật Bản.

Trường khá nhỏ so với các trường khác được thấy trên anime và đang dần mất học sinh. Điểm chú ý duy nhất của Ooarai, đó là CLB Chiến xa đạo, đã bị ngưng từ nhiều năm trước mà không biết lý do tại sao. Cho đến khi CLB được hồi sinh như trong anime, trường không hề điểm nhấn nào cũng như thành tích nổi bật nào. Điều đó, cộng thêm việc kinh tế thâm hụt trong nhiều năm, đặt trường vào nguy cơ bị Bộ Giáo dục đóng cửa.

Trường nữ sinh cao trung Ooarai là ngôi trường mới mà Nishizumi Miho chuyển đến bởi vì trường không có Chiến xa đạo. Đội Chiến xa đạo từ lâu đã giải tán nhưng được Kadotani Anzu hồi sinh để đánh cược tránh bị đóng cửa trường. Lịch sử Chiến xa đạo của trường đã đi vào quên lãng từ lâu, đến mức chỉ còn một chút tài liệu còn lại để họ tìm lại. Các CLB khác, ví dụ như CLB bóng chuyền, gần đây bị giải tán do yêu cầu về hạn chế tài chính.

Trường đã nhận được sự chú ý cao trong năm của Giải Thi đấu Chiến xa đạo Toàn quốc khối cao trung lần thứ 63. CLB Chiến xa đạo vừa mới hồi sinh này tham gia giải đấu dưới sự chỉ huy của Nishizumi Miho, từng là học sinh của Trường nữ sinh cao trung Kuromorimine và là nhân vật trung tâm của cuộc tranh cãi của giải đấu năm ngoái. Mặc những tiếng xấu ban đầu, Ooarai sớm giành được sự chú ý bởi vì đội xe tăng các loại đã chiến thắng nhiều đội Chiến xa đạo mạnh, kể cả chiến thắng cả đội vô địch, giành lấy chức vô địch mặc dù mỗi trận đều gặp phải khó khăn về số lượng với trang thiết bị nghèo nàn và kíp lái thiếu kinh nghiệm.

Sau Giải Thi đấu Chiến xa đạo Toàn quốc khối cao trung lần thứ 63, trường đã phát triển các mối quan hệ gần gũi với các trường lớn khác, và trở thành niềm cảm hứng cho các trường khác khắp cả nước, tạo ra làn sóng trong các hoạt động Chiến xa đạo ở các trường nhỏ, kết quả đã làm tăng đáng kể tình trạng của Ooarai trong Bộ Phát triển Văn Hóa Khoa học Giáo dục.

Đồng phục

Đồng phụ chuẩn của Ooarai bao gồm áo thủy thủ tà xanh và váy cùng màu. Ruy băng đen cũng được đeo. Trong khi không (thường xuyên) bắt buộc, ở đây khuyến khích kiểu tóc màu đen ngắn. Thực tế thì quy định về ăn mặc thì được chấp hành kém, rất nhiều học sinh chỉnh sửa đồng phục của họ với các phụ kiện, hoặc mặc luôn đồng phục CLB. Thông thường, các trường cung cấp bảng tên lên đồ bơi, nhưng không ai ngoài Ủy ban Đạo đức là có mặc, kể cả Hội Học sinh.

Vài CLB của Ooarai có các đồng phục tương ứng:

  • CLB Chiến xa đạo mặc áo khoác xanh thẫm với viền trắng và đỏ, tròng ngoài áo sơ mi với tông màu xanh lá đậm. Đôi bốt cao cũng được đi theo. Nhiều thành viên của CLB cũng gắn phụ kiện lên đồng phục.
  • CLB Bóng chuyền là đồng phục thể thao màu đỏ cổ cao màu trắng với số hiệu người chơi ở phía trước và phía sau.
  • Uỷ ban Đạo đức, đeo băng tay có tên của Ủy ban.
  • CLB Xe hơi mặc đồ bộ màu cam và bốt đế thép.
  • CLB Báo chí mặc thêm băng tay có tên CLB.
  • Những học sinh tham gia Misogi, Ikebana và Sencha-dou thì mặc kimono.

Chiến thuật

Chiến thuật của Ooarai rất đa dạng so với cái trường khác, dựa trên sự linh động vào các kế hoạch để tập trung vô hiệu hóa điểm yếu của từng đối phương khác nhau. Kho xe tăng nói chung là yếu dẫn đến mặt bất lợi về cả trình độ chiến thuật và kế hoạch. Các kế hoạch của Ooarai không hề có bài bản. Nói chung, Ooarai tỏ ra tốt trong môi trường đô thị.

Trong các trận hạ cờ, chiến thuật chung của Ooarai là cô lập kì tăng khỏi lực lượng chính, tiêu diệt xe đi theo hoặc dùng ưu thế số lượng áp đảo. Tình huống này có thể tiến hành bằng nhiều cách khác nhau, ví dụ làm mồi nhử hoặc làm rối tình báo. Chiến thuật của Ooarai đòi hỏi sự phối hợp chính xác giữa các đội và thường xuyên thay đổi vị trí kì tăng để tránh bị bắn.

Trong thể thức tiêu diệt toàn bộ, sách lược của Ooarai là chạm trán với địch và giao tranh độc lập nhiều lần với nhau với các đội nhỏ. Đó là sự đóng góp nhỏ từ các đội, khi mà các chỉ huy đổi sử dụng các chiến thuật riêng của mình để tạo thành kiểu tác chiến chung.

CLB Chiến xa đạo của Ooarai được chỉ huy JGSDF Chouno Ami huấn luyện mặc dù cô hiếm khi xuất hiện trên màn ảnh.

Bối cảnh

Lịch sử về thời kì đầu của Ooarai không đươc nhắc tới, mặc dù được biết là trường được thành lâp sau khi chiến tranh thế giới thứ hai. Do kích thước của trường tương đối nhỏ ngăn cản việc đạt được thành tựu như các trường lớn khác. Một số lúc trường bị thâm hụt ngân sách. CLB Chiến xa đạo đóng cửa, phần lớn xe tăng bị bán đi để chắp vá lại vấn đề tài chính. Chỉ trước khi trong anime, MEXT họp kín thông báo với Hội Học sinh rằng họ sắp sửa đóng cửa trường. Biết được rằng trường từng có được đội Chiến xa đạo, Kadotani Anzu đã hồi sinh CLB để giành lài đẳng cấp cần thiết cho trường để tránh bị đóng cửa.

Trước Giải Thi đấu Chiến xa đạo Toàn quốc khối cao trung lần thứ 63

CLB Chiến xa đạo mới được thành lập của Ooarai đã sẵn sàng cho trận đấu đầu tiên của giải đấu với ít kinh nghiệm, cho rằng các trận trước giải đấu đã làm cho các trường khác chú ý về chiến thuật mới của họ. Cuối cùng, Ooarai đã tổ chức được 2 trận đấu giao hữu mà họ đang tò mò người mới đến này và muốn thử chiến thuật của họ. Cả 2 trận đều dưới dạng hạ cờ.

Đấu với St.Gloriana

Trang chính:

Trận với Học viện nữ sinh St. Gloriana là trận thử lửa đầu tiên của họ. Ban đầu chiến thuật của họ thất bại thảm hại, chỉ khi Nishizumi Miho chỉ huy và cho rút đến vị trí thích hợp. Giao tranh trong đô thị cho có hiệu quả đối với St. Gloriana, mặc dù Ooarai sau đó bị đối thủ mạnh hơn đánh bại

Trận đấy đã giúp nâng cao cho các thành viên Ooarai và chuyển quyền chỉ huy từ Kawashima Momo sang Nishizumi Miho. Sự thể hiện đáng kinh ngạc của Đội Ankou khi một mình đối đầu với 4 chiếc của St. Glorianađã làm hình mẫu cho các đội khác, mỗi thành viên đã tìm ra thế mạnh riêng của mình để mài dũa trước khi giải đấu bắt đầu. Darjeeling, là người đầu tiên chứng kiến phong cách tấn công riêng biệt của Miho, nhận ra tiềm năng của Ooarai và chắc chẵn sẽ theo dõi mỗi trận mà họ tham gia.

Đấu với Maginot

Trang chính: Girls und Panzer: Gekitou ! Maginot-sen desu !!

Một sự thay đổi đột ngột về chỉ huy và chiến thuật của Học viện nữ sinh Maginot đã làm cho đội chuẩn bị yếu kém cho giải thi đấu sắp tới, và họ cần tìm kiếm cơ hội để thử chiến thuật mới của mình. Ooarai, đang tìm kiếm cơ luyện tập, đã đồng ý đến trận đấu.

Maginot định giăng bẫy đối phương bằng cách tiến hành chiến thuật phòng thủ trước đây, chỉ đổi sang chiến thuật tấn công mới sau khi địch lùa vào. Trận đánh đang như theo ý muốn của Maginot, nhưng bắt đầu lật ngược thế cờ khi mỗi bên đều đưa ra các chiến thuật khác để đối chọi với nhau. Trận đánh sau đó kết thúc với chiến thắng thuyết phục cho Ooarai.

Giải Thi đấu Chiến xa đạo Toàn quốc khối cao trung lần thứ 63

Ooarai đã bốc thăm số 8 trong lượt đấu Giải. Tất cả các trận là trận hạ cờ . Hơn nữa, không có một đối thủ nào của Ooarai nhượng bộ về số lượng nhỏ của Ooarai mà tung số lượng xe tối đa theo vòng đấu cho phép: 10 với 2 trận đầu, 15 với trận bán kết và 20 với trận chung kết.

Đấu với Saunders

Trang chính: Trận giữa Trường nữ sinh cao trung Ooarai và Trường trung học đại học Saunders

Trận vòng đấu đầu tiên của Ooarai là với đối thủ Trường trung học đại học Saunders. Tuy nhiên, trước đó Akiyama Yukari đã xâm nhập vào trường họ, thu thập thông tin tình báo về xe tăng mà Saunders sẽ sủ dụng cũng như kì tăng. Ooarai lúc này chỉ có 5 chiếc: 1 chiếc Panzer IV, 1 chiếc Panzer 38(t), 1 chiếc Type 98B I-Go Otsu, 1 chiếc M3 Lee và 1 chiếc StuG III

Trận mở màn khi M3 Lee của Ooarai đang trinh sát bỗng lao vào đội hình chính của Saunders, và đội tiếp viện của Ooarai cũng bị phục kích khi trên đường đến hỗ trợ. Mặc dù Saunders bao vậy Ooarai và di chuyển định cắt đường rút lui của họ, Ooarai vẫn mở được đường máu và trốn thoát, lúc này Miho nhận ra sự di chuyển của Saunders có vẻ đáng ngờ khi đoán đúng đường của họ và đã phát hiện có bóng bắt tín hiệu để nghe lén từ Saunders.

Ooarai chuyển sang liên lạc bằng điện thoại di động và sử dụng điện đài để phản pháo nghe lén với kết quả là 1 chiếc M4 Sherman bị loại. Các xe còn lại của địch đều bị lùa vào hướng sai trong khi đó thực tế Ooarai đã phát hiện ra kì tăng địch. Saunders đuổi đến tiếp viện và dí theo. Ooarai là đội kết thúc trận đấu với phát bắn chuẩn xác của Hana từ trên đồi và chiến thắng. Trận thắng bất ngờ trước đội Chiến xa đạo rất mạnh đã đánh dấu sự trỗi dậy của Ooarai trong công chúng.

Đấu với Anzio

Trong Anime

Trong Manga

Trong OVA Anzio

Đấu với Pravda

Đấu với Kuromorimine

Sau Giải Thi đấu Chiến xa đạo Toàn quốc khối cao trung lần thứ 63

Cúp Kỷ niệm

Tankathlon

Đấu với Đội Liên hợp St.Gloriana - Pravda

Đấu với Đội tuyển trường đại học

Thành viên chính

Ooarai Student

Số lượng học sinh trường Ooarai tham gia CLB Chiến xa đạo là 37 người, được chia thành 9 đội:

Đội Ankou

Trang chính: Đội Ankou

Được Nishizumi Miho chỉ huy, đội Ankou bao gồm Miho và các bạn của cô. Họ lái xe tăng Đức Panzer IV Ausf. D, sau này được nâng cấp thành phiên bản F2 và cuối cùng là phiên bản H với giáp váy hay còn gọi là "Schürzen". Đội Ankou là đội chủ đạo cho chiến thắng của trường.

Đội Kame-san

Trang chính: Đội Kame-san

Được Kadotani Anzu chỉ huy, đội Kame-san bao gồm các thành viên của Hội Học sinh trường. Họ lái xe Đức/Tiệp Khắc Panzer 38(t), mà sau này được nân cấp thành Jagdpanzer 38 Hetzer (trong anime chỉ gọi là Hetzer)

Đội Ahiru-san

Trang chính: Đội Ahiru-san

Được Isobe Noriko chỉ huy, đội Ahiru-san bao gồm các thành viên của CLB bóng chuyền. Họ lái xe tăng Nhật Type 89 I-Go Otsu.

Đội Kaba-san

Tranh chính: Đội Kaba-san

Được Erwin chỉ huy, đội Kaba-san bao gồm các lịch nữ (歴女, reki-jo). Họ lái xe tăng StuG. III Ausf.F.

Đội Usagi-san

Trang chính: Đội Usagi-san

Được Sawa Azusa chỉ huy, đội Usagi-san bao gồm nhóm học sinh năm nhất. Họ lái xe tăng Mỹ M3 Lee. Họ là đội nhiều nhất của Ooarai. Thường bị nhầm lẫn với M3 Grant, mội phiên bản khác cùng loại được lính Anh sử dụng trong Hơp đồng vay mượn Lend-Lease.

Đội Kamo-san

Trang chính: Đội Kamo-san

Được Sono Midoriko chỉ huy, đội Kamo-san bao gồm 3 thành viên của Ủy ban Đạo đức trường Ooarai. Họ tham gia vào giữa giải thi đấu, trước trận với Pravda. Họ lái xe tăng Pháp Char B1-bis.

Đội Arikui-san

Trang chính: Đội Arikui-san

Được Nekonya chỉ huy, đội Arikui-san bao gồm nhóm 3 game thủ online. Họ lái xe tăng Nhật Type 3 Chi-nu. Họ vừa tham gia vào trận chung kết cũng là một trong những đội cuối cùng gia nhập CLB Chiến xa đạo.

Đội Reopon-san

Trang chính: Đội Reopon-san

Được Nakajima Satoko chỉ huy, đội Reopon-san bao gồm các thành viên của CLB Xe hơi. Họ lái xe tăng Đức Porsche Tiger, đội này là đội cuối cùng tham gia CLB Chiến xa đạo của trường trước trận chung kết.

Đội Same-san

Trang chính: Đội Same-san

Được Ogin chỉ huy, đội Same-san bao gồm một nhóm học sinh cá biệt. Họ lái xe tăng Anh thời chiến tranh thế giới thứ nhất Mark IV, đây là đội cuối cùng tham gia CLB Chiến xa đạo.

  • Chỉ huy: Ogin
  • Lái xe: Rum
  • Liên lạc viên: Flint
  • Pháo thủ/Nạp đạn viên pháo bên hông: Murakami
  • Pháo thủ/Nạp đạn viên pháo trước: Cutlass

Thành viên phụ

Trường nữ sinh cao trung Ooarai có rất nhiều học sinh và cư dân mà ít thường xuyên xuất hiện trong anime và các việc liên quan.

Ou Taiga

Trang chính: Ou Taiga

Là một học sinh lạc quan và nhiệt tình, cô đại diện cho CLB Báo chí. Cô bắt đầu đăng tin về quá trình của trường suốt giải đấu Chiến xa đạo khi họ tiến đến trận bán kết.

Mazoe

Trang chính: Mazoe

Là tình nguyện viên từ Ủy ban Đạo đức tạm thời thế chỗ vai trò nạp đạn viên của Kawashima Momo của Hetzer khi Momo bị Anzio bắt giữ làm tù binh. Tên của cô là chơi chữ từ "chủ nghĩa độc tài".

Sadoka

Trang chính: Sadoka

Là tình nguyện viên từ Ủy ban Đạo đức tạm thời thế công việc quản lý PR của Kawashima Momo khi Momo bị Anzio bắt giữ làm tù binh. Tên của cô là chơi chữ từ "chủ nghĩa độc ác"

Thành viên chuyển trường

The Ooarai Compound Team

Trong đêm trước trận đấu với Đội tuyển trường đại học, các học sinh ưu tú của các trường Chiến xa đạo chính đã chuyển sang Ooarai để tham gia trận chiến. Những học sinh này ở lại Ooarai một thời gian ngắn sau khủng hoảng, nói chung là tận hưởng không khí của Ooarai với các đội khác.

Phương tiện sử dụng

Ooarai Tanks

Xe tăng của Ooarai

Xe tăng:

  • Germany PzKpfw IV Ausf.D (được sử dụng ngay từ đầu đến khi đấu với đội Anzio)
    • Germany PzKpfw IV Ausf.F2 (được nâng cấp từ Ausf.D, sử dụng trong trận bán kết với đội Pravda)
    • Germany PzKpfw IV Ausf.H (được nâng cấp từ Ausf.F2, sử dụng trong trận chung kết với đội Kuromorimine)
  • Germany PzKpfw 38(t) Ausf. B/C (được sử dụng từ đầu đến trận Pravda)
    • Germany Jagdpanzer 38(t) Hetzer (được cải biên từ PzKpfw 38(t) Ausf. B/C) và sử dụng trong trận chung kết với đội Kuromorimine)
  • Germany Sturmgeschutz III Ausf.F
  • Japan Type 89B I-Go Otsu
  • United States M3 Lee
  • France Char B1-Bis
  • Germany Porsche Tiger
  • Japan Type 3 Chi-nu

Xe tăng được hỗ trợ:

Ooarai-combined-team

Các học sinh từ các trường khác chuyển đến Ooarai để tham gia trận đấu với Đội tuyển trường đại học đã mang theo xe tăng của họ như là "tài sản cá nhân". Vào lúc này, Ooarai đã sở hữu một trong những kho vũ khí mạnh nhất và đa dạng nhất trong tất cả các trường trung học Nhật Bản.

  • Soviet KV-2 (mượn từ Pravda)
  • Soviet IS-2 (mượn từ Pravda)
  • Soviet T-34/85 (mượn từ Pravda)
  • Germany PzKpwf V Ausf. G Panther (mượn từ Kuromorimine)
  • Germany PzKpwf VI Ausf. E Tiger (mượn từ Kuromorimine)
  • Germany PzKpwf VI Ausf. B King Tiger (mượn từ Kuromorimine)
  • Italy Carro Veloce L3/33 (mượn từ Anzio)
  • UK Matilda II Mk.III/IV (mượn từ St.Gloriana)
  • UK Churchill Mk.VII (mượn từ St.Gloriana)
  • UK Crusader Mk.III (mượn từ St.Gloriana)
  • United States M4 Sherman (mượn từ Saunders)
  • United States M4A1/76 Sherman (mượn từ Saunders)
  • United States / UK Sherman VC Firefly (mượn từ Saunders)
  • Japan Type 97 Chi-ha (mượn từ Chi-ha-tan)
  • Japan Type 97 Chi-ha Shinhoto "Kai" (mượn từ Chi-ha-tan)
  • Finland BT-42 (mượn từ Jatkosota)

Các phương tiện không chiến đấu

  • UK Daimler Dingo
  • Japan Type 95 Kurogane 
  • Germany SdKfz 254 

Thông tin bên lề

  • Tên Ooarai xuất phát từ tên của một thành phố có thật OoaraiNhật Bản. Thị trấn kể từ đó trở thành điểm du lịch nổi tiếng nhờ vào bộ phim này.
    • Thị trấn nổi tiếng với cá tì bà, kể cả điệu nhảy riêng của nó
  • Logo của trường là chữ Hán "Oo" (大) và "arai" (洗), với thiết kế có nét tương đồng với chữ thập sắt Balkenkreuz, đó là biểu tượng của Wehrmacht (tức Lực lượng Vệ quốc) trong Chiến tranh thế giới thứ hai.
  • Trường Ooarai là trường đầu tiên mà sử dụng nhiều loại tăng mà không cùng quốc gia nào cả, khác với các trường khác là chỉ sự dụng một loại tăng của một quốc gia nhất định.
  • Tàu của học viện được dựa trên và được đặt tên là Zuikaku, một trong những hàng không mẫu hạm của Hải quân hoàng gia Nhật Bản mà đã tham gia trong Trận Trân Châu Cảng và nó bị đánh chìm vào 25/10/1944 trong Hải chiến vịnh Leyte.
  • Trong phim, tàu của học viện (Zuikaku) nhìn nhỏ hơn tàu của Học viện nữ sinh Saint Gloriana (Ark Royal), nhưng trên thực tế, Zuikaku lớn hơn Ark Royal.
  • Trường Ooarai là trường có số lượng thành viên tham gia Chiến xa đạo ít nhất.
  • Trong tập 9 của manga spin-off Girls und Panzer: Ribbon Warrior có nói rằng đội Ahiru-san có tỉ lệ bắn chính xác cao nhất và là đội cơ động nhất.